Tăng cường tuyên truyền mức xử phạt đối với các trường hợp không tuân thủ Chỉ thị 16
Đăng ngày 13-08-2020 11:54, Lượt xem: 555

Ngày 13-8, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng họp giao ban trực tuyến với Công an các đơn vị, địa phương về công tác phòng chống dịch Covid 19.

Theo báo cáo, trong 3 ngày (từ ngày 10 đến 12-8), Công an các đơn vị, địa phương đã xử lý 121 trường hợp vi phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch, chủ yếu tập trung vào các hành vi như tụ tập đông người, bán hàng rong, không đeo khẩu trang với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn được đảm bảo.

Trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông, ngày 12-8, Phòng Cảnh sát Giao thông phát hiện xe ô tô BKS 43A-27427 do tài xế Huỳnh Tấn Lâm (Trú quận Thanh Khê) chở 4 hành khách quê Quảng Trị lên khu vực đường tránh Nam Hải Vân thuộc địa bàn xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang để bắt xe trốn khỏi Đà Nẵng.


Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc CATP chủ trì cuộc họp

Công an các đơn vị, địa phương cũng đã phát hiện 5 vụ việc vi phạm trong thời gian cách ly xã hội. Điển hình là, lúc 20h30, ngày 9-8, lực lượng 911 đã bắt giữ đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy tại đường số 4, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu; tổ tuần tra 113 của Công an thành phố phát hiện 6 đối tượng tụ tập đua xe trái phép trên cầu Thuận Phước; Công an quận Sơn Trà phát hiện 5 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy tại một khách sạn trên địa bàn quận…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an thành phố (CATP) ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng của cán bộ chiến sỹ trong công tác phòng chống dịch, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Giám đốc CATP lưu ý, hiện nay ý thức của một bộ phận của người dân đã có phần lơi lỏng nên Công an các quận, huyện chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ tăng cường tuyên truyền cho người dân không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch. Các trường hợp cố tình vi phạm các quy định về giãn cách xã hội xử lý nghiêm.

Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường tuần tra, giám sát chặt chẽ việc cách ly xã hội. Kịp thời phát hiện các điểm nóng, tập trung đông người trên địa bàn thành phố, quản lý chặt chẽ các tổ chức, cá nhân hoạt động từ thiện, tự phát thu hút đông người nhưng không có biện pháp giãn cách phù hợp.


Toàn cảnh buổi họp

Phối hợp với các đơn vị địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các chợ, không để tình trạng buôn bán hàng bên ngoài khu vực chợ. Bố trí nhà bạt tại các chốt để cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ vào mùa mưa, không ảnh hưởng đến sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ.

Lê Phước

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác