Xử phạt lái xe chở 4 khách lên đường tránh rời khỏi Đà Nẵng
Đăng ngày 12-08-2020 14:32, Lượt xem: 630

Đang trong thời điểm giãn cách xã hội nghiêm ngặt, thế nhưng một lái xe grab trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê đã nhận chở khách từ thành phố Đà Nẵng đi qua các đường ngang, lối mở để lên đường tránh Nam Hải Vân đón xe ra Quảng Trị. Vụ việc vừa được Trạm kiểm soát cửa ô Hòa Nhơn phát hiện vào sáng nay (12-8).

Theo đó, qua công tác tuần tra kiểm soát, lúc 9h30 sáng 12/8, trên đường tránh Nam Hải Vân đoạn k20+800 thuộc địa phận xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, chiếc xe ô tô biển kiểm soát 43A-27427, do lái xe Huỳnh Tấn Lâm, 39 tuổi, trú quận Thanh Khê điều khiển dừng trả khách tại nơi cấm dừng. Qua kiểm tra, lái xe không xuất trình được giấy phép lái xe, trên xe có 4 hành khách.

Các hành khách này đều quê quán Quảng Trị làm công nhân tại thành phố Đà Nẵng. Do dịch covid-19 thất nghiệp nên tìm cách trốn về quê. Từ mối quen biết với một lái xe ôm, người này ra giá chở từ đường Hà Huy Tập lên đường tránh Nam Hải Vân để đón xe về Quảng Trị với giá 1,6 triệu đồng cho 4 người.

Người xe ôm này lại thuê lái xe grab tên Huỳnh Tấn Lâm chở lên đường tránh với giá 800 nghìn đồng cho 4 người. Khi Lâm đang trả khách tại đường tránh Nam Hải Vân thì bị cơ quan chức năng phát hiện, tạm giữ.

Thiếu tá Huỳnh Thế Đợi, Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn, thuộc Phòng CSGT thành phố Đà Nẵng cho biết, điều đáng lên án ở đây là lái xe vẫn biết quy định của pháp luật, biết đang thời điểm giãn cách xã hội nghiêm ngặt nhưng vẫn chở khách với giá cao nhằm trục lợi, bất chấp các quy định của Nhà nước.

Thiếu tá Đợi cũng cho biết, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cũng đã có chỉ đạo tăng cường kiểm tra thông tin phản ánh việc lén lút đón trả khách tại các cây xăng, đường ngang lối mở dọc theo tuyến đường tránh Nam Hải Vân, khi phát hiện có vi phạm phải xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm này

Đây không phải lần đầu, lực lượng Công an phát hiện các trường hợp vận chuyển hành khách từ Đà Nẵng đi các địa phương khác bất chấp các quy định của Chính phủ. Bên cạnh công tác tuyên truyền, cần có hình thức xử lý nghiêm khắc nhất các lỗi vi phạm này, góp phần đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả trong thời gian tới.

NGŨ HÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác