Nắng nóng kéo dài, trẻ em nhập viện do mắc bệnh về hô hấp gia tăng
Đăng ngày 15-07-2020 02:13, Lượt xem: 840

Đợt nắng nóng kéo dài tại Đà Nẵng thời gian qua khiến lượng bệnh nhân đến thăm khám, điều trị ở các cơ sở y tế trên địa bàn gia tăng, trong đó chủ yếu là trẻ em mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Thời gian qua, các cơ sở y tế tại thành phố luôn trong tình trạng tiếp nhận khám, điều trị cho nhiều bệnh nhi, trong đó đa số là các trường hợp bị mắc viêm phổi. Vào đầu tháng 7-2020, các cơ sở điều trị bệnh nhi ở thành phố Đà Nẵng có tỷ lệ trẻ nhập viện do mắc các bệnh hô hấp tăng từ 30 - 40%.

Khi phát hiện con có biểu hiện ho, sổ mũi, khó thở, chị Nguyễn Thảo Ly (trú quận Hải Châu) liền đưa con đi khám tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi thành phố. Chị cho biết, sau khi thấy con có diễn biến bệnh phức tạp, gia đình đã kịp thời đưa bé đến bệnh viện thăm khám. Bác sĩ chẩn đoán bé bị viêm phổi phải nhập viện để điều trị.

"Mỗi ngày, Khoa Nhi hô hấp của Bệnh viện tiếp nhận, điều trị khoảng 25-30 bệnh nhân, tập trung ở nhóm trẻ dưới 5 tuổi với các triệu chứng của bệnh viêm hô hấp trên, viêm tiểu phế quản. Nhiều trẻ có diễn biến thành viêm phổi" Bác sĩ Trương Thị Như Huyền, Trưởng Khoa Nhi hô hấp, Bệnh viện Phụ sản – Nhi thành phố thông tin.


Các cơ sở điều trị bệnh nhi ở thành phố Đà Nẵng có tỷ lệ trẻ nhập viện do mắc các bệnh hô hấp tăng từ 30-40%

Bác sĩ Lê Hữu Dũng, Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Gia đình Đà Nẵng nhận định những trường hợp viêm phổi, viêm đường hô hấp dưới, viêm tiểu phế quản và hen phế quản đều được bệnh viện chỉ định nhập viện. Một số trường hợp đã uống thuốc nhưng không khỏi, phải nhập viện lại. Do đó, các phụ huynh không nên chủ quan, cần theo dõi kỹ tình trạng sức khỏe của con em mình khi có bệnh liên quan về đường hô hấp.

"Trước tình hình bệnh nhi mắc các bệnh hô hấp gia tăng, để tránh tình trạng quá tải và chủ động phòng, chống dịch bệnh, bệnh viện đã thực hiện biện pháp sàng lọc bệnh hô hấp cho trẻ ngay tại khoa khám bệnh" Bác sĩ Lê Hữu Dũng chia sẻ.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa, đối với trẻ nhỏ bị bệnh hô hấp, phụ huynh cần phải theo dõi sát diễn tiến bệnh và đưa trẻ đến cơ sở y tế để được khám, theo dõi kịp thời. Bên cạnh đó, phụ huynh hạn chế để trẻ bị sốc nhiệt, không đưa trẻ ra ngoài trong thời tiết nắng nóng, giữ vệ sinh phòng bệnh cho trẻ bằng cách nhỏ mũi, hướng dẫn trẻ súc họng.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác