Tập huấn kiểm soát dịch bệnh COVID-19 cho các tình nguyện viên Chữ thập đỏ
Đăng ngày 14-07-2020 06:58, Lượt xem: 288

Từ ngày 2-10/7, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức 3 lớp tập huấn kiểm soát dịch bệnh COVID-19 cho các tình nguyện viên Chữ thập đỏ trên địa bàn quận Cẩm Lệ. Chương trình thuộc Dự án ứng phó với dịch bệnh do Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tài trợ.

Các tình nguyện viên được trang bị nội dung về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (COVID- 19); truyền thông thay đổi hành vi trong phòng, chống dịch bệnh và tiếp cận thực hành trong kiểm soát dịch bệnh COVID-19; nhiệm vụ của tình nguyện viên tham gia dự án và hành động ứng phó của tình nguyện viên… Ngoài ra, tình nguyện viên còn được hướng dẫn và thực hành rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách; thực hành các phương pháp truyền thông trực tiếp,…. Sau đợt tập huấn, mỗi tình nguyện viên thực hiện truyền thông, hướng dẫn người dân thực hiện phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng, cấp phát vật phẩm và tài liệu truyền thông phòng chống dịch cho khoảng 8.856 hộ gia đình. Dự án kết thúc vào tháng 9-2020.

Trước đó, Hội Chữ thập đỏ thành phố cũng tổ chức tập huấn dự án "Ứng phó với dịch bệnh Covid-19 hợp phần hỗ trợ sinh kế" cho các tổ trưởng tổ dân phố tại quận Sơn Trà. Mục tiêu của dự án là hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 bằng tiền mặt, với các mức hỗ trợ cho hộ gia đình có 1 khẩu là 1 triệu đồng; hộ 2 khẩu 2 triệu đồng; hộ 3 khẩu trở lên là 3 triệu đồng. Đặc biệt, ưu tiên những hộ gia đình được hỗ trợ thuộc diện bị giảm, mất thu nhập, mất việc làm vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chưa nhận được hỗ trợ từ nguồn của Chính phủ và các nguồn khác. Đồng thời, ưu tiên những hộ gia đình có người khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo, neo đơn, nữ giới là lao động chính trong gia đình, phụ nữ mang thai và nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, gia đình có người cách ly do COVID-19, gia đình có người từ 65 tuổi trở lên. Dự án kết thúc vào tháng 8-2020.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác