Tìm kiếm các giải pháp thúc đẩy hoạt động ươm tạo doanh nghiệp CNC
Đăng ngày 10-07-2020 09:15, Lượt xem: 265

Sáng 10-7, Ban quản lý (BQL) Khu công nghệ cao (CNC) và các khu công nghiệp (KCN) Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Vai trò và giải pháp ươm tạo doanh nghiệp CNC tại Khu CNC Đà Nẵng”. Hội thảo nhằm tìm kiếm các giải pháp thúc đẩy hoạt động ươm tạo doanh nghiệp CNC, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Khu CNC và thúc đẩy hoạt động hợp tác, kết nối mạng lưới hệ sinh thái ươm tạo doanh nghiệp CNC.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Trần Văn Tỵ - Phó Trưởng ban BQL khu CNC và các KCN Đà Nẵng cho biết: “Ươm tạo doanh nghiệp CNC được ví như quả tim, là tinh hoa của Khu CNC Đà Nẵng. Đây là nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết để tạo ra những doanh nghiệp CNC có sức cạnh tranh cao và có khả năng hội nhập quốc tế, đóng góp lớn vào sự phát triển của kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung”.


Toàn cảnh Hội thảo “Vai trò và giải pháp ươm tạo doanh nghiệp CNC tại Khu CNC Đà Nẵng”

Ông Trần Văn Tỵ cho biết thêm, để tạo ra những doanh nghiệp CNC chất lượng thì cần có mạng lưới các nguồn lực hỗ trợ cho hoạt động ươm tạo; một hệ sinh thái ươm tạo CNC hoàn chỉnh với sự hợp tác, kết nối trong nước và quốc tế; sự hợp tác theo chuỗi các giá trị hoạt động tri thức, công nghệ giữa các trường đại học, viện nghiên cứu, các tập đoàn; quản lý nhà nước, hệ thống cơ chế chính sách năng động, khả thi.

Hiện tại, khu CNC Đà Nẵng ưu tiên ươm tạo cho các star-up ở 5 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, truyền thông và công nghệ phần mềm; Công nghệ sinh học phục vụ nông nghiệp, thủy sản và y tế; Công nghệ ví điện tử, cơ khí chính xác, cơ – điện tử, quang – điện tử và tự động hóa; Công nghệ vật liệu mới, công nghệ nano; Công nghệ môi trường, công nghệ năng lượng mới. Các dự án ươm tạo tại khu CNC Đà Nẵng phải trải qua 5 giai đoạn: Xét duyệt dự án; Tuyển chọn/ đặt hàng tổ chức ươm tạo; Ươm tạo; Kết thúc; Sau ươm tạo.

Khu CNC Đà Nẵng cũng có một số hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tại đây: Hỗ trợ điều kiện về cơ sở vật chất, văn phòng, nhà xưởng thử nghiệm sản phẩm mẫu; Tổ chức các khóa đào tạo về khởi sự, quản trị doanh nghiệp; Tổ chức các hoạt động tư vấn pháp lý về quyền sở hữu trí tuệ, đăng ký sản phẩm; Hỗ trợ start-up xây dựng mối quan hệ với các nhà đầu tư, nhà tài trợ, các quỹ hỗ trợ khởi nghiệp.


BQL Khu CNC và các KCN Đà Nẵng và các đối tác đã ký kết “Sáng kiến liên minh hợp tác mạng lưới doanh nghiệp khoa học và công nghệ”

Tại Hội thảo, các chuyên gia, khách mời chia sẻ, thảo luận về các nội dung: ươm tạo nông nghiệp CNC; kinh nghiệm xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp cho các dự án ươm tạo; các cơ chế, chính sách phát để phát triển ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ, hỗ trợ doanh nghiệp khoa học và công nghệ; nguồn nhân lực cho ươm tạo doanh nghiệp CNC tại các trường đại học;…

Dịp này, BQL Khu CNC và các KCN Đà Nẵng và các đối tác đã ký kết “Sáng kiến liên minh hợp tác mạng lưới doanh nghiệp khoa học và công nghệ”. 

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác