Khen thưởng 121 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN
Đăng ngày 22-05-2020 03:56, Lượt xem: 875

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tặng bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 121 cá nhân. Trong đó, 19 tác giả có bài báo khoa học xuất sắc được công bố trên các tạp chí uy tín và 102 tác giả có bài báo khoa học được công bố trên các tạp chí uy tín. Tổng số tiền khen thưởng gần 330 triệu đồng.

Chiều 21-5, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thành phố tổ chức lễ khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN năm 2019 (đợt 2). Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tham dự buổi lễ.

Giám đốc Sở KH&CN thành phố Thái Bá Cảnh cho biết, năm 2019 là năm đầu tiên Sở KH&CN triển khai chính sách khen thưởng mới nhưng số lượng hồ sơ tham gia tăng vượt bậc so với năm trước. Năm 2019, Sở KH&CN tiếp nhận tổng cộng 543 hồ sơ tham gia xét khen thưởng ở tất cả các lĩnh vực, tăng gấp 2,5 lần so với số lượng hồ sơ nhận năm 2018, chất lượng các công trình cũng tốt hơn những năm trước.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, thành phố sẽ cố gắng để thúc đẩy hoạt động KH&CN phát triển, đưa vai trò của KH&CN trong phát triển thành phố lên tầm cao mới

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh biểu dương, ghi nhận những thành tích của các cá nhân được tôn vinh tại buổi lễ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, trong thời gian qua, thành phố rất chú trọng đến các chính sách, cơ chế và công tác khen thưởng những cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong lĩnh vực KH&CN. Với mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo theo đúng Nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị, thành phố mong muốn có những giải pháp, sáng chế, các công trình KH&CN được ứng dụng nhiều hơn vào thực tiễn, phát triển kinh tế - xã hội. Thành phố sẽ cố gắng để thúc đẩy hoạt động KH&CN phát triển, đưa vai trò của KH&CN trong phát triển thành phố lên tầm cao mới.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh và Phó Giám đốc Sở KH&CN Vũ Thị Bích Hậu trao thưởng cho các cá nhân đạt thành tích trong hoạt động KH&CN

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tặng bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 121 cá nhân. Trong đó, 19 tác giả có bài báo khoa học xuất sắc được công bố trên các tạp chí uy tín và 102 tác giả có bài báo khoa học được công bố trên các tạp chí uy tín. Tổng số tiền khen thưởng gần 330 triệu đồng.

Trước đó, ngày 15-1-2020, thành phố đã tổ chức khen thưởng đợt 1 (năm 2019) cho các tác giả, nhóm tác giả đạt thành tích trong hoạt động KH&CN. Tổng số tiền khen thưởng cả 2 đợt hơn 569 triệu đồng.


Ban tổ chức đã trao thưởng cho 121 cá nhân với tổng số tiền khen thưởng gần 330 triệu đồng

Hoạt động xét khen thưởng trong lĩnh vực KH&CN của thành phố được triển khai từ năm 2012 và ngày càng được quan tâm và biết đến rộng rãi. Quy định về xét khen thưởng cũng được điều chỉnh, bổ sung thường xuyên cho phù hợp hơn với tình hình thực tiễn. Hiện nay việc xét khen thưởng được thực hiện theo Nghị quyết số 248/2019/NQ-HĐND ngày 11-7-2019 quy định về khen thưởng trong hoạt động khoa học và công nghệ thành phố Đà Nẵng. Các đối tượng xét khen thưởng bao gồm các công trình khoa học và công nghệ; các giải pháp, sáng chế; các bài báo khoa học công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín; các tổ chức, cá nhân đạt các giải thưởng uy tín trong và ngoài nước…

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác