Trao nhà tình nghĩa cho hộ đặc biệt khó khăn xã Hòa Châu
Đăng ngày 21-03-2020 05:19, Lượt xem: 532

Chiều 20-3, Hội phụ nữ xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh thành phố Đà Nẵng trao nhà tình nghĩa cho gia đình khó khăn trên địa bàn xã.

Hộ gia đình được trao nhà tình nghĩa lần này là bà Trần Thị Liếng, hộ đặc biệt khó khăn của thôn Quang Châu, xã Hòa Châu. Bà Trần Thị Liếng có hai con bị bệnh, chồng bị ung thư, bản thân bà Liếng cũng bị mờ một mắt, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn.

Được sự giới thiệu của Hội phụ nữ xã Hòa Châu, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Hội phụ nữ xã hỗ trợ tiền xây mới nhà cho hộ bà Trần Liếng, với tổng trị giá trên 70 triệu đồng. Trong đó, Hội phụ nữ xã vận động từ các nguồn tài trợ 45 triệu đồng; Quỹ vì người nghèo xã Hòa Châu hỗ trợ 5 triệu đồng; Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố hỗ trợ 20 triệu đồng xây nhà và một chiếc xe đạp làm sinh kế cho gia đình, ngoài ra còn hỗ trợ mua mới một số vật dụng trong gia đình, góp

Bà Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Hòa Châu, cho biết, có được ngôi nhà kiên cố, khang trang, không phải phải lo lắng khi đến mùa mưa bão là ước mơ của hộ bà Trần Thị Liếng nói riêng, các hộ gia đình khó khăn nói chung. Trong năm 2019, Hội phụ nữ xã đã vận động, phối hợp xây mới được 4 căn nhà cho các hộ đặc biệt nghèo trên địa bàn xã, góp phần giúp các hộ ổn định chỗ ở, yên tâm làm ăn sinh sống.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác