Chương trình Ly cà phê yêu thương thăm các y bác sĩ tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19
Đăng ngày 18-03-2020 14:28, Lượt xem: 1131

“Công tác phòng, chống dịch Covid-19 cần sự vào cuộc của cả cộng đồng. Trong đó, ngành y tế là đơn vị thường trực, luôn đi trước và đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tất cả các y bác sĩ, các nhân viên y tế chúng tôi đều luôn có một quyết tâm, bằng mọi cách phải kiểm soát được dịch bệnh”, Giám đốc Sở Y tế thành phố Ngô Thị Kim Yến nói.

Sáng 18-3, Ban điều hành (BĐH) chương trình Ly cà phê yêu thương (thuộc Hội Nhà báo thành phố) đến thăm, động viên và trao gần 170 triệu đồng cùng một số nhu yếu phẩm: sữa, bánh kẹo, xà phòng, chai xịt kháng khuẩn cho các y bác sĩ, nhân viên y tế tại các bệnh viện đang tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

BĐH chương trình Ly cà phê yêu thương đến thăm 06 đơn vị y tế: Bệnh viện Đà Nẵng; Bệnh viện Phổi Đà Nẵng; Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố Đà Nẵng; Trung tâm cấp cứu 115; Khu cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ; Bệnh viện 199 – Bộ Công an.

Đến thăm các y bác sĩ tại Bệnh viện Đà Nẵng, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Nguyễn Đức Nam cho biết, Hội Nhà báo thành phố đã đứng ra vận động mọi người cùng chung tay, chia sẻ khó khăn, vất vả với đội ngũ y bác sĩ ở tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. Ông Nguyễn Đức Nam mong rằng, những món quà được trao tặng hôm nay sẽ là nguồn động viên, tiếp thêm động lực cho các y bác sĩ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, bảo vệ sức khỏe của người dân trên địa bàn thành phố.  


Đại diện Hội Nhà báo thành phố trao quà cho các y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng

Đại diện Bệnh viện Đà Nẵng, Bác sĩ Lê Đức Nhân – Giám đốc bệnh viện gửi lời cảm ơn đến Hội Nhà báo thành phố, các phóng viên, các nhà hảo tâm và tất cả mọi người đã luôn sát cánh, đồng hành cùng đội ngũ y bác sĩ trong thời gian qua.

“Những món quà hôm nay như tiếp thêm năng lượng cho đội ngũ anh em y bác sĩ tại bệnh viện. Chúng tôi hứa sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất công tác phòng, chống dịch. Các y bác sĩ đang điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 hiện tại đang ở trong khu cách ly nên không thể trực tiếp cảm ơn Hội Nhà báo. Chúng tôi sẽ gửi quà và toàn bộ tình cảm của mọi người đến các bác sĩ đang thực hiện nhiệm vụ trong khu cách ly”, Bác sĩ Lê Đức Nhân xúc động nói.

Bác sĩ Nguyễn Đức Nhân chia sẻ thêm, đến nay, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại bệnh viện diễn ra rất thuận lợi nhờ sự hỗ trợ của toàn thể người dân, chính quyền và các cấp lãnh đạo trên địa bàn thành phố. Trong thời gian dịch bệnh đang diễn ra, đội ngũ y bác sĩ luôn thể hiện bản lĩnh, trách nhiệm của một thầy thuốc, tập trung mọi nhân lực, trang thiết bị y tế tốt nhất để chữa trị các bệnh nhân.

Giám đốc Sở Y tế thành phố Ngô Thị Kim Yến chia sẻ, ngành Y tế rất ấm lòng khi nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của báo chí trong suốt thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, bày tỏ mong muốn báo chí sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành y tế, truyền tải những thông điệp, thông tin đến người dân để người dân tiếp cận được những thông tin chính xác, không bị hoang mang trước những thông tin không chính xác về dịch bệnh.


Đại diện Hội Nhà báo thành phố trao quà cho y bác sĩ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng

“Công tác phòng, chống dịch Covid-19 cần sự vào cuộc của cả cộng đồng. Trong đó, ngành y tế là đơn vị thường trực, luôn đi trước và đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tất cả các y bác sĩ, các nhân viên y tế chúng tôi đều luôn có một quyết tâm, bằng mọi cách phải kiểm soát được dịch bệnh”, Giám đốc Sở Y tế thành phố Ngô Thị Kim Yến nói.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 10-3, BĐH Chương trình “Ly cà phê yêu thương” phát động chương trình “Đội ngũ y tế khỏe - Chúng ta khỏe”, kêu gọi mọi người chung tay, chia sẻ khó khăn, vất vả với các y, bác sĩ, nhân viên y tế,… ở tuyến đầu chống dịch.

Sau 7 ngày kêu gọi, chương trình đã nhận được số tiền ủng hộ gần 170 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm: sữa, nước sát khuẩn,... Trong đó, Chương trình Ly cà phê yêu thương trích quỹ ủng hộ 20 triệu đồng.

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác