Luôn đặt niềm tin và kỳ vọng vào đội ngũ cán bộ trẻ của thành phố
"Điều trăn trở lớn nhất của lãnh đạo thành phố là làm sao xây dựng được đội ngũ cán bộ trẻ, có bản lĩnh chính trị, có năng lực thật sự, dám nghĩ, dám làm và có tâm huyết đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố. Qua 10 năm xây dựng và phát triển, Câu lạc bộ Cán bộ trẻ thành phố đã phần nào đáp ứng được kỳ vọng của lãnh đạo thành phố" – Bí thư Thành uỷ Trần Thọ phát biểu tại buổi gặp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập Câu lạc bộ cán bộ trẻ thành phố Đà Nẵng vào ngày 19-5.

Được thành lập vào ngày 19/5/2004, Câu lạc bộ Cán bộ trẻ thành phố (CLBCBTTP) là mô hình hoạt động có tính tiên phong trong cả nước của thành phố Đà Nẵng nhằm tập hợp, tổ chức sinh hoạt cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ. Với số thành viên ban đầu là 60 người, đến nay, CLB đã tập hợp được gần 300 thành viên, Câu lạc bộ đã và đang trở thành một địa chỉ sinh hoạt đầy lý tưởng cho đội ngũ cán bộ trẻ của thành phố. Mục tiêu ban đầu của CLB là tăng cường giúp đỡ, trao đổi trong học tập, công tác, nghiên cứu khoa học, tham gia đề xuất một số giải pháp trên một số lĩnh vực cho lãnh đạo thành phố, đến nay Câu lạc bộ đã tiến đến các hoạt động chuyên sâu hơn như thành lập Ban Nghiên cứu chuyên đề, tổ chức gần 50 buổi hội thảo, tọa đàm chuyên đề trên các lĩnh vực đời sống xã hội và theo đặt hàng của các cấp lãnh đạo thành phố, phát hành 24 Bản tin phản ánh hàng trăm ý tưởng, đề xuất, hiến kế của cán bộ trẻ gửi lãnh đạo thành phố; ra mắt hàng chục đầu sách các loại, trong đó các đầu sách như Từ trang sách đến cuộc sống, sổ tay thuật ngữ kinh tế thông dụng, sổ tay số liệu kinh tế - xã hội cơ bản, sổ tay giao tiếp quốc tế, những điều cán bộ trẻ cần biết… được lãnh đạo thành phố ghi nhận và đánh giá cao.

Chủ tịch CLBCBT TP, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Nguyễn Hoài Nam.

 Chủ tịch CLBCBT TP, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Nguyễn Hoài Nam cho biết, CLB chủ yếu thu hút sự tự nguyện tham gia của các thành viên thông qua việc mở rộng các sân chơi theo khả năng, sở thích và điều kiện tham gia sinh hoạt của từng hội viên, nâng dần về chất các sân chơi trí tuệ, các cuộc thi săn tìm ý tưởng để kích thức tư duy sáng tạo, khơi nguồn đam mê nghiên cứu khoa học, tư duy phản biện xã hội cho đội ngũ cán bộ trẻ, vừa đáp ứng khát khao chiếm lĩnh tri thức và khẳng định bản thân của người cán bộ trẻ vừa tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ trẻ thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với công việc, đối với thành phố và toàn xã hội.
 
 Thực tế chứng minh, trong 10 năm hoạt động, nhiều thành viên của CLB đã phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành, được trao trọng trách nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong bộ máy chính quyền thành phố như giám đốc, phó giám đốc sở, giám đốc, phó giám đốc các Trung tâm trực thuộc sở, lãnh đạo cấp quận, huyện, phó, trưởng phòng… Chị Huỳnh Thị Tam Thanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chia sẻ “Điều gặt hái lớn nhất của tôi khi tham gia CLB là được giao lưu, kết nối, tạo các mối quan hệ rộng rãi bên ngoài lĩnh vực công tác, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn”. Chị Nguyễn Thuý Mai, Phó Giám đốc Sở Công Thương cũng cho rằng, khi tham gia CLB, chị được rèn luyện sự tự tin, chủ động trong việc đưa ra chính kiến, ý tưởng của mình, từ đó tạo động lực làm việc hiệu quả.
 
 Điểm nổi bật trong hoạt động của CLB trong suốt 10 năm qua chính là việc nêu ra các ý tưởng và cùng nhau “chung tay nâng tầm ý tưởng” của các thành viên CLB. Theo đánh giá của Bí thư Trần Thọ, những đề xuất, hiến kế, ý tưởng về phát triển thành phố của các thành viên trong CLB được đánh giá cao, trong đó có nhiều vấn đề đã được lãnh đạo thành phố nghiên cứu, tiếp thu, tham khảo để đưa ra chủ trương, quyết định kịp thời, hợp lý. Bí thư cho rằng, Đà Nẵng có được như ngày hôm nay một phần là do thực hiện cụ thể hoá các ý tưởng như việc mở rộng đường Bạch Đằng, xây dựng Trường Lê Quý Đôn, các cây cầu… Hiện nay, thành phố đang có rất nhiều vấn đề để tìm hiểu, nghiên cứu, đề xuất ý tưởng. Không phải là những gì quá cao siêu mà là những việc rất thực tế, sát với công việc hằng ngày của các thành viên. Đó là hiến kế những giải pháp tối ưu trong việc xây dựng chính quyền đô thị, cải cách hành chính sao cho gần dân, sát nhu cầu người dân, phục vụ tốt cho nhân dân; việc quản lý đất đai, chung cư, trật tự đô thị, môi trường, phát triển du lịch, công nghiệp công nghệ cao… tạo nguồn thu nhập ổn định và bền vững cho thành phố, hoặc đề xuất ý tưởng thực hiện các biện pháp an sinh xã hội đậm tính nhân văn. “Khi các ý tưởng được đưa ra sẽ có nhiều ý kiến khác nhau, lãnh đạo thành phố không yêu cầu các ý tưởng đưa ra phải hoàn thiện, đừng ngại ngần nếu ý tưởng của mình chỉ ở dạng sơ khởi, vì nếu phù hợp với hoàn cảnh thực tế thì sẽ có điều kiện để phát triển thành những dự án, đề án, chương trình hoặc những chủ trương lớn của thành phố. Lãnh đạo thành phố rất trân trọng và ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết của cán bộ trẻ. ”-Bí thư Trần Thọ khuyến khích.

Bí thư Thành uỷ Trần Thọ trao bức trướng của BCH Đảng bộ TPĐN tặng CLBCBTTP
với dòng chữ "Cán bộ trẻ TPĐN chung tay nâng tầm ý tưởng xây dựng và phát triển TP"

Bí thư Thành uỷ cũng yêu cầu CLB cần tiếp tục mở rộng và thu hút, tập hợp đông đảo đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trẻ, làm cho hoạt động của CLB sâu rộng và đều khắp, làm cho các ý tưởng của các bạn có sức thuyết phục, có tính khả thi cao hơn. Để làm được điều đó, ý tưởng phải xuất phát từ thực tế cuộc sống, thực tiễn công tác… Bản thân mỗi thành viên CLB phải là những cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu, làm việc khoa học, đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt công việc được giao tại cơ quan, đơn vị. Bí thư cũng đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ, dìu dắt chân tình để cán bộ trẻ có điều kiện phấn đấu trong công tác. Lãnh đạo thành phố luôn đặt niềm tin và kỳ vọng vào đội ngũ cán bộ trẻ của thành phố.

NGỌC THỦY
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác