Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng phải mạnh dạn chủ động tiến tới tự chủ
Đăng ngày 22-02-2020 14:09, Lượt xem: 1114

Đây là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tại buổi làm việc với Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ thời gian đến, vào chiều 21-2. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chủ trì buổi làm việc với Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng

Là đơn vị sự nghiệp của UBND thành phố, thực hiện chức năng báo chí của Đảng bộ, chính quyền thành phố, những năm qua, vượt qua nhiều khó khăn, hạn chế, Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng (DaNangTV) đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, không ngừng đổi mới nội dung và hình thức thể hiện, tăng thời lượng phát sóng, phục vụ tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội. Từ năm 2017 đến nay, hai kênh truyền hình DaNangTV1 và DaNangTV2 đạt 24/24 giờ trong ngày cho mỗi kênh, tổng thời lượng phát sóng phát thanh hai kênh AM, FM là 19 giờ 45 phút mỗi ngày; thời lượng chương trình tự sản xuất đạt 4 giờ/ngày đối với truyền hình, 6 giờ/ngày đối với phát thanh.

Bình quân hàng năm, Đài thực hiện truyền hình trực tiếp bên ngoài trụ sở hơn 100 cuộc; mở nhiều chuyên mục mới gắn với thực tế và yêu cầu nhiệm vụ mới như: Hội đồng nhân dân với cử tri, Theo dòng thời sự, Học theo gương Bác Hồ, Điểm báo Đà Nẵng trong tuần, An toàn giao thông, Tiêu điểm 24h, Vì chủ quyền an ninh biển đảo, Văn minh đô thị, FM Giao thông 98,5… Ngoài ra, Đài còn phối hợp với các sở, ban, ngành trên địa bàn mở gần 30 chuyên mục phản ánh chuyên sâu từng lĩnh vực.

Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc DaNangTV Nguyễn Hoài Nam cho biết, trong những năm gần đây, Đài được lãnh đạo thành phố quan tâm, đầu tư hạ tầng thiết bị sản xuất và phát sóng chương trình phát thanh - truyền hình; tuy nhiên, với sự phát triển rất nhanh của ngành phát thanh - truyền hình hiện nay, hệ thống hạ tầng của đài vẫn chưa đáp ứng so với yêu cầu thực tế công việc, nguy cơ tụt hậu về trang thiết bị là rất lớn. Bên cạnh đó, việc không có đủ kinh phí để thuê truyền dẫn phát sóng các kênh của Đài theo chuẩn HD cũng ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh truyền tải đến người xem.

Giám đốc DaNangTV Nguyễn Hoài Nam báo cáo tại buổi làm việc

Chia sẻ với những khó khăn, hạn chế trong hoạt động công tác, Phó Bí thư Nguyễn Văn Quảng ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng thời gian qua, thể hiện qua nhiều chuyên mục mới gắn với thực tiễn của thành phố; kịp thời bám sát các vấn đề nóng của đất nước, của thành phố; chất lượng chương trình tốt, được khẳng định qua các giải thưởng ngành phát thanh – truyền hình quốc gia. Đặc biệt, trong thời điểm xảy ra dịch bệnh Covid-19, Đài đã có những đóng góp rất quan trọng trong tuyên truyền, đem đến thông tin kịp thời, tạo nên sự an tâm cho người dân, du khách.

Phó Bí thư Nguyễn Văn Quảng cơ bản thống nhất với phương hướng nhiệm vụ DaNangTV đề ra trong năm 2020, đồng thời đề nghị Đài quyết tâm, xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể để thực hiện, cả về nhiệm vụ chuyên môn và định hướng phát triển Đài trong thời gian đến, đặc biệt là đối với việc thực hiện cơ chế tự chủ, và đặt hàng sản phẩm. Theo Phó Bí thư Nguyễn Văn Quảng, để có thể chủ động, mạnh dạn bước sang cơ chế tự chủ, DaNangTV cần có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng về nguồn lực, con người; sự chỉ đạo, tạo điều kiện của UBND, sự đồng hành của các sở, ban, ngành trong việc xây dựng bước đi, lộ trình phù hợp. “Đề nghị UBND thành phố hết sức quan tâm, hỗ trợ giải quyết các khó khăn vướng mắc của Đài, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng tiến tới tự chủ”, Phó Bí thư Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, chủ trương của Thường trực Thành ủy hiện nay là đẩy mạnh tuyên truyền chủ đề “Đà Nẵng an toàn trong dịch Covid-19”. Do vậy, DaNangTV cần quán triệt, tăng cường xây dựng các chuyên mục, phóng sự tuyên truyền đồng hành với thành phố trong chiến dịch này, góp phần quan trọng lan tỏa hình ảnh Đà Nẵng an toàn, tạo sự an tâm cho người dân, du khách. Bên cạnh đó, tiếp tục bám sát các chủ đề tuyên truyền lớn của thành phố về điều chỉnh quy hoạch chung thành phố, xây dựng chính quyền đô thị…; cũng như chuẩn bị, xây dựng kế hoạch truyền tải thông tin phục vụ Hội nghị cấp cao Asean lần thứ 36 diễn ra tại Đà Nẵng và Đại hội Đảng bộ thành phố trong thời gian đến.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác