Phó Bí thư TT Võ Công Trí thăm gia đình các liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Pháp
Ngày 7-5, nhân kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Phó Bí thư thường trực Võ Công Trí đến thăm và tặng quà một số gia đình liệt sĩ, trong đó có 3 liệt sĩ hy sinh trong trận đánh Đồn Bồ Bồ vào tháng 7/2054 và một liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ.

Phó Bí thư TT Thành ủy Võ Công Trí thăm và tặng quà gia đình liệt sĩ Từ Văn Tồn.

Theo đó, Phó Bí thư TT Thành ủy Võ Công Trí đã đến thăm gia đình liệt sĩ Từ Văn Tồn (trú tại phường Nại Hiên Đông, Sơn Trà); gia đình liệt sĩ Trịnh Thông (trú tại phường Thuận Phước, Hải Châu) và gia đình liệt sĩ Mai Phước Kỉnh (trú tại phường Thanh Khê Đông, Thanh Khê). Đây là những liệt sĩ đã hy sinh tại trận đánh Đồn Bồ Bồ, một trong những trận chiến ác liệt, và là trận thắng lớn của quân và dân Quảng Nam – Đà Nẵng trong giai đoạn kết thúc cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

Phó Bí thư TT Thành ủy Võ Công Trí thắp hương tại bàn thờ liệt sĩ Trịnh Thông.

Theo nhận xét của Đại tướng Võ Nguyên Giáp: “Liên khu 5 là một trong những chiến trường giành được thắng lợi rực rỡ nhất trong chiến cục Đông Xuân 1953 - 1954 phối hợp rất đắc lực với chiến trường Điện Biên Phủ”. Riêng liệt sĩ Trần Ngọc Tự (gia đình trú tại phường Thanh Khê Đông, Thanh Khê) đã tham gia trực tiếp vào chiến dịch Điện Biên Phủ với chức vụ Tiểu đội phó thuộc Đại đội 39, Tiểu đoàn 428, Trung đoàn 141, Sư đoàn 312. Liệt sĩ Trần Ngọc Thự hy sinh vào ngày 15/4/1954 trên chiến dịch Điện Biên Phủ.  

NGỌC THỦY

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác