Đào tạo thế hệ người Đà Nẵng biết kế thừa truyền thống yêu nước và cách mạng
Ngày 16-5, Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao thành phố Đà Nẵng tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Trung tâm (19/5/2009-19/5/2014). Đến dự có Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy kiêm Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Đề án 922 Bùi Văn Tiếng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBDN thành phố Huỳnh Đức Thơ trao bằng khen nhằm ghi nhận những đóng góp của Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Phú Thái, Giám đốc Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho biết, hiện nay Trung tâm có hơn 25 công chức, viên chức, đảm nhiệm tốt nhiệm vụ tham mưu cho thành phố quản lý và triển khai Đề án 922 và tham mưu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố. Trong 5 năm qua, Trung tâm đã tuyển và cử 360 học viên đi đào tạo, trong đó có 189 học đại học (156 học ở nước ngoài), 51 tiến sĩ, thạc sĩ ở nước ngoài, 120 bác sĩ nội trú. Nếu tính lũy kế từ Đề án 47 và Đề án 393, đến nay đã có 608 người tham gia đề án, bao gồm 385 học viên bậc đại học, 103 học viên bậc sau đại học tại nước ngoài, 120 học viên học theo kế hoạch tuyển chọn, đào tạo bác sỹ nội trú. Ông Thái nhấn mạnh: “Thành phố đã và đang tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đào tạo bồi dưỡng thế hệ người Đà Nẵng biết kế thừa truyền thống yêu nước và cách mạng của cha anh, có bản lĩnh, trí tuệ của thời đại, có kỹ năng sống. Những người làm việc có hiệu quả, sẵn sàng dấn thân, chấp nhận mạo hiểm, ủng hộ cái mới, trung thực và sáng tạo”.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy kiêm Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Đề án 922  Bùi Văn Tiếng đã chúc mừng những thành quả đã đạt được, đồng thời cũng nêu rõ những hạn chế, khó khăn, thách thức và nhiệm vụ trong thời gian đến của Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Ông Bùi Văn Tiếng đánh giá 5 năm không phải là quá dài để có thể đánh giá đầy đủ mặt mạnh mặt yếu của một mô hình, nhưng cũng đủ để khẳng định Trung tâm là một mô hình mới và mang tính đột phá của Đà Nẵng. Thời gian tới, bên cạnh việc phát huy tốt hơn nhiệm vụ tham mưu tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên đề ngắn hạn với giảng viên là chuyên gia nước ngoài, nhằm cập nhật thông tin cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý trên địa bàn thành phố về một số vấn đề mang tính toàn cầu như quản lý đô thị hiện đại, giữ chân người tài, phát triển bền vững… Trung tâm cần phải tham mưu cho thành phố trong việc liên kết với các cơ quan đơn vị trong việc tiếp nhận và giữ chân người tài, nhằm tạo sự liên thông cần thiết giữa hai phương thức tạo ngườn nhân lực chất lượng cao.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố đã tặng Bằng khen cho Trung tâm nhằm ghi nhận những đóng góp của Trung tâm đối với thành phố trong 5 năm qua.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác