Đề nghị bổ sung nguồn vốn dành cho các hộ giải tỏa, tái định cư
Sáng 15-4, Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND thành phố đã có buổi làm việc với Ngân hàng chính sách xã hội thành phố về vấn đề kết quả cho vay giải quyết việc làm cho đối tượng thuộc diện thu hồi đất sản xuất do di dời, giải tỏa năm 2010-2013.

Theo báo cáo của lãnh đạo ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH), từ năm 2010 đến năm 2013, UBND thành phố đã trích ngân sách 24 tỷ đồng chuyển sang ủy thác NHCSXH cho vay đối với các hộ thuộc diện di dời giải tỏa bị thu hồi đất sản xuất. Trong các năm qua, chương trình cho vay giải quyết việc làm đối với các hộ trong diện di dời, giải tỏa đã giải ngân 46 tỷ đồng, thu nợ 21 tỷ đồng, tạo việc làm mới cho 2.317 người đến cuối năm 2013 còn 2.062 khách hàng còn dư nợ 36,5 tỷ đồng.
 
 Qua trao đổi tại buổi làm việc, lãnh đạo NHCSXH đề nghị thành phố tiếp tục bổ sung nguồn vốn Ngân sách thành phố ủy thác sang NHCSXH để cho vay đối với các hộ giải tỏa, tái định cư bị thu hồi đất sản xuất, chuyển đổi ngành nghề theo quyết định số 16/2011/QĐ-UBND, đồng thời nâng mức cho vay tối đa đối với hộ kinh doanh cá thể 500 triệu đồng/dự án và 30 triệu đồng/hộ thay vì 50 triệu đồng/dự án và 20 triệu đồng/hộ theo quy định của UBND thành phố hiện nay.
 
 Đoàn giám sát của HĐND thành phố ghi nhận những kiến nghị đề xuất của NHCSXH thành phố, đồng thời sẽ tổng hợp báo cáo xin ý kiến của Thường trực HĐND thành phố trong thời gian đến.

NGHI THẢO
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác