Khởi công dự án Bến du thuyền hiện đại nhất Việt Nam
Ngày 26-4, Công ty CP Đầu tư DHC-Marina tổ chức khởi công Dự án Bến du thuyền Đà Nẵng & Câu lạc bộ thể thao dưới nước tại bờ đông sông Hàn, thuộc phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, cách cầu Rồng 160m về phía bắc. Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là hơn 203 tỷ đồng, dự kiến sẽ chính thức đưa vào hoạt động vào tháng 4-2015 và sẽ là bến du thuyền hiện đại nhất Việt Nam hiện nay.

Các đại biểu tham dự nhấn nút khởi công công trình

Tổng diện tích dự án hơn 56.700m2, kéo dọc theo bờ sông Hàn khoảng 700m, bao gồm cầu tàu dài 85m; nhà bến 1 tầng có diện tích 120m2; du thuyền nổi 5 tầng với chiều cao 15,5m, tổng diện tích xây dựng 5.700m2; bãi đỗ du thuyền có diện tích hơn 2.000m2, có khả năng neo đậu được 108 du thuyền có chiều dài từ 10,5–18m, được làm bằng kết cấu phao nổi theo công nghệ hiện đại của Hà Lan. Ngoài ra còn có Biểu tượng du thuyền Đà Nẵng - công trình có tính chất kết hợp giữa kiến trúc và điêu khắc nhằm tạo nên một hình ảnh đặc trưng cho du lịch thuyền trên sông và biển của thành phố.

Đâu là dự án nhằm phát triển du lịch du thuyền kết hợp với thể thao dưới nước như lướt ván, lặn biển ngắm san hô, câu cá…; du lịch trên biển như các tour đến các đảo, các địa phương lân cận; đồng thời tổ chức các sự kiện trên sông và xúc tiến các hoạt động liên quan đến du thuyền tại Việt Nam. Bên cạnh đó, dự án cũng hình thành các nhà hàng, quán bar, CLB khiêu vũ nhằm tạo thêm các sản phẩm và dịch vụ du lịch đa dạng phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Lễ ký kết hợp tác tư vấn thiết kế bến đậu và quản lý hệ thống du lịch du thuyền sông và biển giữa DHC Marina và Superior Jetties

Cũng tại buổi lễ đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác tư vấn thiết kế bến đậu và quản lý hệ thống du lịch du thuyền sông và biển giữa DHC Marina và Superior Jetties, một công ty có tiếng của Úc trên lĩnh vực du thuyền.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác