Tập huấn chuyên đề năm 2014 về "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"
Ngày 22-4, Thành uỷ Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề năm 2014 "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm". Tham dự Hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Võ Công Trí, Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Xuân Anh, hơn 1000 đại biểu là lãnh đạo chủ chốt các địa phương, các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể… trên địa bàn thành phố.

Hội nghị đã được nghe GS.TS Hoàng Chí Bảo- chuyên viên cao cấp, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương nói chuyện về chuyên đề với những câu chuyện về cuộc đời của Bác Hồ, về người học trò kiệt xuất của người, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một người suốt đời vì nước, vì dân. Theo Giáo sư Hoàng Chí Bảo, tư tưởng Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm chính là “hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”. Phải làm tốt nhất những gì có thể làm được vì hạnh phúc của nhân dân; trách nhiệm phải được thực hiện trên nền tảng đạo đức, tri thức, đặc biệt ở đội ngũ cán bộ đảm nhiệm những trọng trách.
 
 Bác Hồ cho rằng, chủ nghĩa cá nhân là kẻ thù của cách mạng, nó là nguồn gốc của những “căn bệnh” làm hư hỏng đội ngũ cán bộ, đảng viên, làm tha hoá Đảng. Hồ Chí Minh coi chủ nghĩa cá nhân là “giặc nội xâm”, một trong những nguy cơ de dọa sự tồn vong của Đảng, của chế độ. Cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân là cuộc đấu tranh gay go, quyết liệt, lâu dài và gian khổ; nó quyết liệt không kém cuộc đấu tranh chống lại kẻ thù ngoại xâm bởi đó ở trong mỗi cá nhân, thua nó tức là gục gã trước chính mình. Tuy nhiên, Bác Hồ đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân nhưng hoàn toàn không xem nhẹ cá nhân, và rất tôn trọng cá nhân. Về vấn đề “Nói đi đôi với phải làm”, đây chính là thể hiện sự thống nhất giữa lý luận và thực tiễn, tư tưởng và hành động, nhận thức và việc làm; đồng thời cũng là sự biểu hiện của lòng trung thực. Với các cán bộ, đảng viên, người lãnh đạo thì lời nói đi đôi với việc làm lại càng quan trọng và cần thiết, vì cán bộ là gốc của mọi công việc là những tấm gương để quần chúng noi theo. Nói đi đôi với làm còn là biểu hiện của sự gương mẫu, trung thực, trong sáng của cán bộ, đảng viên công chức, nêu gương trước nhân dân.
 
 Việc học tập chuyên đề năm 2014 về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” là nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức và làm theo trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về tấm gương đạo đức của Bác Hồ; trở thành một hoạt động thường xuyên, thành nề nếp trong sinh hoạt, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI về xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, tổ chức Đảng và mỗi cán bộ, đảng viên.

NGỌC THỦY
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác