Ủy ban nhân dân thành phố trả lời cử tri quận Ngũ Hành Sơn
Đăng ngày 09-12-2019 02:56, Lượt xem: 45

Thực hiện ý kiến của Thường trực HĐND thành phố về việc giải quyết kiến nghị của Thường trực HĐND các quận, huyện trước kỳ họp thứ 12 của HĐND,  UBND thành phố đã giao các sở, ban, ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị để rà soát, giải quyết các kiến nghị theo đúng quy định.

Cổng Thông tin điện tử TP xin đăng nội dung UBND thành phố trả lời, giải quyết các kiến nghị của của Thường trực HĐND quận Ngũ Hành Sơn cụ thể như sau:

1. Đề nghị thành phố thông báo kết quả giải quyết những bất cập trong việc an táng người thân của một số họ tộc ở phường Hòa Hải tại một số vị trí trước đây đã được thành phố bố trí chôn cất và di dời mồ mã tại nghĩa trang Hòa Sơn nhưng vi phạm trong vệt quy hoạch cây xanh.

Trả lời:

Thực hiện Công văn số 4821/UBND-TTTP ngày 25/6/2018 của UBND thành phố xử lý Kết luận thanh tra số 343/KL-TTTP ngày 16/5/2018 của Thanh tra thành phố Đà Nẵng về việc quản lý quy hoạch xây dựng và quản lý đất đai tại Dự án Nghĩa trang Hòa Sơn, trong đó có nội dung “Giữ nguyên hiện trạng và nghiêm cấm việc an táng mộ tại diện tích đất dành cho cây xanh”, năm 2018 và 9 tháng đầu năm 2019, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo Ban Nghĩa trang thành phố phối hợp với UBND xã Hòa Sơn vận động và bố trí đất an táng cho người từ trần có nghĩa trang tộc, họ nằm trong diện tích đất cây xanh theo quy định.

Hiện nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đang phối hợp với Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch Xây dựng Đà Nẵng lập thủ tục điều chỉnh quy hoạch cục bộ tại các vị trí đất dành cho cây xanh đã bố trí mộ cải táng cho một số họ tộc ở phường Hòa Hải theo quy định.

2. Đề nghị thành phố thống nhất chủ trương cho phép nhân dân sửa chữa nhà ở xuống cấp tại dự án Làng Đại học.

Trả lời:

Theo chủ trương liên quan đến quyền lợi của người dân trong khu vự dự án chậm triển khai, UBND thành phố đã giao Sở Xây dựng tham mưu UBND thành phố về việc cho phép các hộ dân được phép sửa chữa, cải tạo nguyên trạng công trình và được phép nâng tầng đến quy mô công trình không quá 2 tầng, mái lợp vật liệu nhẹ, tổng diện tích xây dựng nâng tầng không vượt quá 50m2 (trong diện tích đất ở) nhưng không thực hiện đền bù khi giải tỏa. Hiện nay, Sở Xây dựng đang triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố.

CỔNG TTĐT TP

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác