Gây ngộ độc thực phẩm cho 17 người, quán cơm bị xử phạt 3,9 triệu đồng và phải thanh toán chi phí điều trị
Đăng ngày 18-05-2017 10:10, Lượt xem: 1114

Ngày 17-5, Sở Y tế đã có văn bản báo cáo với UBND thành phố iên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm ngày 14-5 tại quán cơm B.B. trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà) khiến 17 người phải vào viện. Theo đó, kết quả xét nghiệm, phân tích mẫu thức ăn lưu trữ của quán cơm nêu trên được Trung tâm Y tế Dự phòng thực hiện cho thấy mẫu thực phẩm dưa chua ăn kèm bị nhiễm E.Coli, dẫn đến gây ngộ độc tập thể. Từ đó, có thể kết luận nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc nêu trên là do thức ăn tại quán cơm này.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng đến bệnh viện thăm hỏi các du khách bị ngộ độc vào tối ngày 15-5

Trên cơ sở đó, cũng trong ngày 17-5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã ra Quyết định số 11/QĐ-XPHC xử phạt hành chính về an toàn thực phẩm đối với quán cơm B.B. với các lỗi vi phạm bao gồm: sử dụng giấy khám sức khỏe định kỳ quá thời hạn; khu vực chế biến thực phẩm không đảm bảo vệ sinh; bày bán thức ăn ngay, thực phẩm chín không có thiết bị bảo quản vệ sinh; và kinh doanh dịch vụ ăn uống không bảo đảm an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm. Tổng mức xử phạt đối với các hành vi này là 3,9 triệu đồng; cùng với đó, quán cơm B.B. phải chịu mọi chi phí cho việc xử lý ngộ độc thực phẩm, khám, điều trị người bị ngộ độc thực phẩm.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cũng đã đi kiểm tra và ghi nhận quán cơm B.B. đã khắc phục các lỗi vi phạm như: đã cho chủ quán và nhân viên đi khám sức khoẻ, làm vách ngăn bằng kính giữa khu vực chế biến và nhà vệ sinh, lắp điều hoà cho khu vực chế biến. Chi cục cũng đã phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà tiến hành tạm đình chỉ hoạt động của quán cơm B.B. để phun thuốc khử trùng, tổng vệ sinh. Dự kiến hôm nay (18-5), Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm sẽ đi kiểm tra lại một lần nữa, nếu như đảm bảo các tiêu chí, điều kiện thì sẽ cho quán cơm này hoạt động trở lại.

Liên quan đến tình trạng bệnh nhân bị ngộ độc, đến thời điểm hiện nay, chỉ còn 1 bệnh nhân là du khách của đoàn Vũng Tàu đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, và tình trạng bệnh nhân hiện cũng đã ổn định.

Sở Y tế cũng cho biết thêm, trong thời gian đến, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế trên địa bàn tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm đối với các cơ sở quán ăn trên địa bàn để phòng chống ngộ độc thực phẩm và dịch tiêu chảy trong mùa hè.

Trước đó, tối ngày 14-5, 17 người (gồm 11 du khách đến từ Vũng Tàu, 4 từ Hà Nội và 2 của Đà Nẵng) đã phải nhập viện tại Bệnh viện Đà Nẵng với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà. Tại Bệnh viện Đà Nẵng, sau khi khám, cấp thuốc cho về 12 người, còn 5 người thuộc đoàn du lịch Vũng Tàu tiếp tục điều trị. Tối ngày 15-5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng đã đến bệnh viện thăm hỏi, xin lỗi du khách. 

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác