Tuyên dương, khen thưởng học sinh đoạt giải Nhất Quốc gia Viết thư quốc tế UPU lần thứ 46
Đăng ngày 16-05-2017 19:49, Lượt xem: 1133

Chiều ngày 16-5, UBND thành phố tổ chức tuyên dương, khen thưởng em Nguyễn Đỗ Huyền Vi, học sinh lớp 8/9 Trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, đã đoạt giải Nhất Quốc gia Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 46 (năm 2017). Với thành tích nêu trên, thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Đặng Việt Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đã trao tặng Bằng khen và tiền thưởng 2 triệu đồng cho em Nguyễn Đỗ Huyền Vi.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng tặng Bằng khen của UBND thành phố cho em Nguyễn Đỗ Huyền Vi

Theo thầy Nguyễn Minh Hùng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố, bằng sự hiểu biết sâu sắc về tình hình người tị nạn trên thế giới, với lập luận thuyết phục, bức thư của em Nguyễn Đỗ Huyền Vi đã cuốn hút người đọc và người nhận thư khi đưa ra những vấn đề thực tiễn đã, đang xảy ra với người tị nạn. Em đã dùng cách nói riêng của mình để trao đổi với ông Tổng Thư ký Liên hợp quốc. Huyền Vi đã chinh phục Ban Giám khảo bởi sự thẳng thắn, bộc trực, dám chịu trách nhiệm trước những ý tưởng mình đưa ra. Vì thế, bức thư của Huyền Vi đã được Ban Giám khảo trao giải Nhất.

Đánh giá cao ý tưởng, suy nghĩ và sự sáng tạo của em Nguyễn Đỗ Huyền Vi, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cho rằng, em Vi trong bức thư của mình đã chuyển tải được thông điệp hết sức cụ thể đến ông Tổng Thư ký mới của Liên hợp quốc về một thế giới không có chiến tranh, xoá bỏ bạo lực, về một môi trường sống hòa bình để không gây ra những cái chết bất công, vô lý cho con người nói chung và trẻ nhỏ nói riêng. Ông cũng đề nghị Sở GD&ĐT, nhà trường cùng các cơ quan chức năng của thành phố tạo mọi điều kiện tốt nhất để không chỉ em Vi mà còn tất cả các em học sinh trên địa bàn có điều kiện phát huy tốt nhất năng lực và sự sáng tạo, qua đó góp phần xây dựng đất nước cũng như thành phố Đà Nẵng ngày càng giàu đẹp hơn.

Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 46 năm 2017 do Liên minh Bưu chính Thế giới tổ chức với đề tài: “Hãy tưởng tượng bạn là cố vấn cho Tổng Thư ký mới của Liên hợp quốc; vấn đề toàn cầu nào bạn sẽ giúp ông ấy xử lý trước tiên và cách giải quyết vấn đề đó như thế nào?”.

Tại Việt Nam, Cuộc thi được phát động và triển khai trên phạm vi toàn quốc từ tháng 10-2016 đến tháng 2-2017. Ban tổ chức đã nhận được 1.171.328 bài dự thi của các em học sinh trên khắp mọi miền Tổ quốc tham gia. Sau 5 vòng chấm, Ban Giám khảo Quốc gia đã chọn 100 bài vào vòng chung khảo. Kết quả, em Nguyễn Đỗ Huyền Vi của TP Đà Nẵng đã đoạt giải Nhất. Đây là lần thứ 7 học sinh TP Đà Nẵng đoạt giải Nhất Quốc gia và lần thứ 3 đối với học sinh Trường THCS Tây Sơn (tại các Cuộc thi Viết thư UPU 38, 42 và 46).

Bức thư đoạt giải Nhất Quốc gia của em Nguyễn Đỗ Huyền Vi đã được Ban Tổ chức dịch ra tiếng Pháp và tiếng Anh gửi Liên minh Bưu chính Thế giới tại Thụy Sĩ để dự thi quốc tế.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác