Đà Nẵng: Chuyển đổi số để kiến tạo du lịch thông minh

Mới đây, tại Đà Nẵng đã diễn ra hội thảo “Du lịch thông minh Công nghệ và giải pháp cho ngành du lịch - dịch vụ thời kì hậu COVID – 19” do Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn (Songhan Incubator) phối hợp cùng Sở Du lịch Đà Nẵng và Công ty Truyền thông Quốc tế PR Newswire tổ chức.

Theo ông Nguyễn Đắc Huân - Trung tâm xúc tiến Du lịch Đà Nẵng: “Du lịch thông minh” đã được đặt nền tảng tại Đà Nẵng khi Thành phố triển khai hạ tầng wifi miễn phí, cho phép thiết bị di động của người dùng kết nối Internet mọi lúc mọi nơi, đồng thời chính quyền cũng có thể khai thác “dữ liệu lớn” từ các điểm truy cập để phân tích, hoạch định công tác quản lý. Vẫn còn một chặng đường dài phía trước để Đà Nẵng thiết lập thành phố thông minh và du lịch thông minh. Tuy nhiên, phải khẳng định rằng du lịch thông minh là chìa khóa của phát triển du lịch bền vững”.

Theo bà Lê Mai Anh – Giám đốc Công ty Truyền thông Quốc tế PR Newswire, đại dịch COVID-19 với những tác động nặng nề đã buộc ngành Du lịch phải thay đổi phương thức tiếp cận khách hàng của mình. Truyền thông sản phẩm, truyền thông điểm đến giờ đây phải bảo đảm và thích nghi với các yếu tố như tính định hướng, đối tượng, sự kịp thời và tính đúng đắn. Truyền thông du lịch càng phải nâng cao chủ động, không chỉ qua kênh trung gian báo chí, cơ quan truyền thông chính thống, mà phải tận dụng các nền tảng mạng xã hội, các phương tiện truyền thông online. Và chính doanh nghiệp, nhà đầu tư phải nắm thế chủ động, trực tiếp lan tỏa thông điệp của mình đến công chúng.

Trải nghiệm thức uống pha chế từ Robot 

Ông Lý Đình Quân – Giám đốc  Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn  (Songhan Incubator) – chia sẻ: Du lịch với xu thế chủ động tìm kiếm sản phẩm và tương tác số đã khiến người làm du lịch, doanh nghiệp cung ứng sản phẩm dịch vụ phải thay đổi phương thức giới thiệu, cung ứng sản phẩm. Giờ đây, trước khi quyết định chọn một điểm đến, du khách sẽ tìm kiếm thông tin liên quan đến sự an toàn về dịch bệnh, về môi trường (không khí, nguồn nước,…), về thực phẩm. Để đáp ứng những điều này, chỉ có thể là tận dụng tối đa những gì mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại. Cũng trên nền tảng số, hình thành “một hệ sinh thái số” cho du lịch Đà Nẵng. Hệ sinh thái số này cho phép cơ quan chính quyền, quản lý nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp có thể gặp nhau và đáp ứng những nhu cầu từ du khách, từ đối tác. “Chúng tôi muốn góp phần đưa thương hiệu du lịch Đà Nẵng ngày càng vươn ra một cách mạnh mẽ trên toàn cầu. Và hợp tác này sẽ sớm hiện thực mong muốn ấy”.

Tại hội thảo, Songhan Incubator đã chính thức ký kết thỏa thuận cùng Công ty Truyền thông Quốc tế PR Newswire, đại diện 5 doanh nghiệp, dự án đã chia sẻ các giải pháp và ứng dụng gồm: VuFood (Công ty cổ phần giải pháp kinh doanh Lê Vũ) với Robot  pha chế thức uống tự động 24/24; Nền tảng thống nhất quản trị & điều hành doanh nghiệp Base.vn (Công ty cổ phần Base Enterprise); Mô hình booking engine enet leading travel tech solution;  TripHunter  - nền tảng ứng dụng triển lãm du lịch và dịch vụ trực tuyến Online Fair; ứng dụng phòng thử đồ ảo và gợi ý trang phục dành cho mọi lứa tuổi (Smart Fashion).

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác