Đoàn "Khách mời thăm Việt Nam 2014" của Vương quốc Anh đến Đà Nẵng
Ngày 17-11, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết có buổi làm việc với Đoàn "Khách mời thăm Việt Nam 2014" của Vương quốc Anh do ông Ian Davidson, Nghị sĩ Đảng Lao Động, Chủ tịch Ủy ban về vấn đề Scotland (Ủy ban Quốc hội) làm trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch UBND TP Phùng Tấn Viết bày tỏ niềm vui mừng chào đón đoàn và đánh giá cao sự quan tâm của các khách mời từ Vương quốc Anh cũng như sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao Việt Nam trong việc giới thiệu và đưa đoàn đến thăm, làm việc tại Đà Nẵng. Ông cho rằng, đây là cơ hội tuyệt vời để hai bên có thể trao đổi thông tin, tăng cường quan hệ hợp tác và tìm kiếm cơ hội đầu tư trong các lĩnh vực hai bên quan tâm.
 
 Tại buổi làm việc, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư thành phố giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế - xã hội, môi trường đầu tư tại Đà Nẵng và một số dự án lớn của thành phố đang cần kêu gọi sự hợp tác của đối tác Anh.
 
 Trong thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa Anh và Đà Nẵng tiếp tục được củng cố thông qua việc các đoàn của chính quyền Anh đến thăm và khảo sát, xúc tiến thị trường đầu tư các dự án tại Đà Nẵng; Tàu Hải quân Hoàng gia Anh đến thăm Đà Nẵng vào tháng 12/2013. Đặc biệt, quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo đạt được kết quả rất tốt. Viện Đào tạo và Nghiên cứu Việt - Anh đã được thành lập trong khuôn viên Đại học Đà Nẵng giai đoạn 1. ĐHĐN và Đại học Aston cũng đang chuẩn bị khởi động Trung tâm Lãnh đạo Doanh nghiệp tại Đại học Đà Nẵng với sự hỗ trợ của Rolls-Royce. Về phía thành phố, UBND TP và Hội đồng Anh Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác cử ứng viên Đề án Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố theo học tại Anh, đến nay có 84 lượt học viên Đề án đã và đang theo học tại Anh.

Phó Chủ tịch UBND TP Phùng Tấn Viết tặng quà kỷ niệm cho ông Ian Davidson,
Nghị sĩ Đảng Lao Động, Chủ tịch Ủy ban về vấn đề Scotland.

 UBND TP Đà Nẵng mong muốn các thành viên trong Đoàn giúp quảng bá về thành phố Đà Nẵng đến người dân, doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức của Anh để xúc tiến quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực với các đối tác Anh. Đặc biệt, giúp giới thiệu các nhà đầu tư tiềm năng của Anh và quần đảo British Virgin đến khảo sát đầu tư tại Đà Nẵng trong các lĩnh vực công nghệ cao, dịch vụ, du lịch, xử lý môi trường, giáo dục.. Bên cạnh đó, thành phố cũng mong muốn tiếp tục nhận được các dự án từ các tổ chức phi chính phủ của Anh hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, giáo dục tại Đà Nẵng.
 
 Trao đổi tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn “Khách mời thăm Việt Nam 2014” của Vương quốc Anh cũng đã tìm hiểu về tổ chức và hoạt động của bộ máy Sở Ngoại vụ; công tác xây dựng cơ bản; định hướng phát triển kinh tế, xã hội, các dự án kêu gọi đầu tư cũng như tìm hiểu về khả năng hợp tác trong lĩnh vực y tế, giáo dục…
 
 Được biết, “Khách mời thăm Việt Nam” của Vương quốc Anh là chương trình do Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức từ năm 2011. Đây là lần thứ ba đoàn khách mời Vương quốc Anh đến thăm Đà Nẵng trong khuôn khổ chương trình.
 
 Năm 2011, đoàn do ông Bill Longhurst, Phó Vụ trưởng phụ trách Đông Á và Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao Anh làm trưởng đoàn. Năm 2013, đoàn do Nghị sĩ George Howarth, Chủ tịch nhóm Quốc hội về Việt Nam (APPG) làm trưởng đoàn. Các chuyến thăm đã góp phần quảng bá hình ảnh thành phố Đà Nẵng đến các đối tác Anh, tăng cường quan hệ hợp tác giữa Anh và Việt Nam. Đặc biệt, sau các chuyến thăm này, Văn phòng Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ Việt - Anh đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tổ chức vận động ủng hộ Việt Nam và đã gửi tặng Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng 3.000 bảng Anh (hơn 100 triệu đồng).

NGỌC THỦY

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác