Đề án Phát triển dịch vụ TP Đà Nẵng đến năm 2015, tầm nhìn đến 2020: Phải rà soát và hoàn thiện các tiểu đề án
Ngày 31-10, tại buổi họp sơ kết 9 tháng triển khai thực hiện Đề án "Phát triển dịch vụ TP Đà Nẵng đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2020", Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đã yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư – đơn vị đầu mối, phối hợp các thành viên Ban chỉ đạo (BCĐ) Đề án và các sở, ngành, đơn vị liên quan rà soát và hoàn thiện lại các tiểu đề án đã đề ra, bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp với thực tế và loại bỏ các đề án không khả thi.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

 

Theo đó, các tiểu đề án được đề xuất đưa vào Đề án phải có các thông tin cụ thể về vị trí, địa điểm, vốn, đồng thời phải chú ý đến hiệu quả và tính khả thi của từng tiểu đề án, tránh trường hợp dự án đã xây dựng xong nhưng lại không thực hiện được; tiểu đề án nào đã gần hoàn thành thì đẩy nhanh tiến độ để có thể tiến hành sơ kết... hoàn chỉnh báo cáo trước cuối năm nay để có thể sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Đề án. Ông yêu cầu trong báo cáo phải nêu rõ kết quả, sản phẩm đầu ra, sản phẩm lồng ghép cụ thể của Đề án, đồng thời đánh giá được tác động và đóng góp của Đề án so với mục tiêu Nghị quyết HĐND đưa ra. 

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và  Đầu tư, đến nay, phần lớn các đơn vị đã chủ động bám sát nhiệm vụ, mục tiêu được giao để tổ chức lồng ghép vào chương trình hành động của từng đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện và cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đề ra của Đề án trong năm 2014. Một số phần việc đã thực hiện như đã ban hành Quyết định quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất các sản phẩm lưu niệm du lịch trên địa bàn thành phố; Phương án tổ chức khu phố chuyên doanh đường Lê Duẩn, hiện nay UBND Quận Hải Châu đã khởi công xây dựng với tổng kinh phí hơn 20 tỷ đồng, trong đó thành phố đầu tư 40%, quận Hải Châu 30% và 30% kêu gọi xã hội hóa từ các doanh nghiệp và nhân dân trên tuyến phố. Ngành Công Thương đã hỗ trợ 10 đơn vị xây dựng và đăng ký nhãn hiệu với số tiền 350 triệu đồng từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia. UBND thành phố đã phê duyệt quy hoạch phát triển du lịch Bán đảo Sơn Trà và quy hoạch tuyến - điểm du lịch trên Bán đảo Sơn Trà; ban hành quyết định công nhận 05 tuyến du lịch địa phương; phê duyệt quy hoạch phát triển du lịch khu vực đỉnh đèo Hải Vân và quy hoạch Công viên Văn hóa, Lịch sử Ngũ Hành Sơn. Tập đoàn Sun Group đã khai trương, đưa vào hoạt động một số hạng mục trong Giai đoạn 1 của dự án Công viên Asian Park, hoàn thành và đưa vào hoạt động dịch vụ tàu hỏa leo núi đầu tiên tại Việt Nam, khu vườn hoa Le Jardin D’ Amor và tiếp tục hoàn thiện xây dựng khu Làng Pháp tại Khu du lịch Bà Nà. Thành phố cũng đã phối hợp với các hãng hàng không trong và ngoài nước mở các chuyến bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến sân bay Narita -Nhật Bản; mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Cần Thơ và ngược lại; đưa vào sử dụng 330/330 trạm thu phát sóng wifi tại các điểm công cộng khu vực trung tâm thành phố, điểm du lịch, UBND các quận, huyện; hoàn thành việc triển khai xây dựng Trung tâm Công nghệ sinh học kết hợp với Cơ sở Nuôi cấy mô tế bào thực vật giai đoạn 1; đang triển khai thi công xây dựng Công trình Khu hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng và Công trình mở rộng Bệnh viện Đa khoa quận Hải Châu.

QUỲNH ĐAN

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác