Du lịch Đà Nẵng, dấu ấn 9 tháng
Trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, ngành du lịch thành phố gánh chịu nhiều ảnh hưởng nhưng với sự nỗ lực của cả ngành cùng các doanh nghiệp, 9 tháng đầu năm 2014, ngành du lịch thành phố vẫn tiếp tục duy trì được nhịp độ tăng trưởng, góp phần phát triển kinh tế xã hội của thành phố. 9 tháng qua ghi nhận những con số đầy ấn tượng khi có đến hơn 3 triệu lượt du khách đến tham quan, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2013, tổng doanh thu du lịch ước đạt gần 8 ngàn tỷ đồng, tăng 28,7% so với cùng kỳ năm 2013.

Để đạt được những kết quả này, ngành Du lịch thành phố đã có nhiều hành động thiết thực như tham gia và tổ chức các chương trình roadshow, khảo sát, đón các đoàn famtrip để giới thiệu quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng; xúc tiến mở đường bay mới Đà Nẵng – Narita (Nhật Bản) (ngày 16/7), Đà Nẵng – Cần Thơ (ngày 02/7) và Đà Nẵng – Kualalumpur (ngày 29/8); tổ chức chương trình kích cầu du lịch 2014....

Bên cạnh đó, ngành tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp như tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, đào tạo, bồi dưỡng cho các đơn vị kinh doanh lữ hành, khách sạn; hướng dẫn các khách sạn, nhà hàng đạt chuẩn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; tổ chức triển khai, phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động văn hóa, du lịch cho hơn 300 cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, đơn vị hoạt động biểu diễn nghệ thuật và hơn 550 đơn vị, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn.
 
Những kết quả của ngành du lịch đạt được trong thời gian qua, có sự đóng góp vô cùng to lớn của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Chính vì vậy, việc lắng nghe, tiếp nhận các ý kiến phản hồi từ các doanh nghiệp, hiệp hội đã được ngành thực hiện thường xuyên và liên tục để hỗ trợ giải quyết kịp thời các vướng mắc của một số doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, cơ sở dịch vụ đạt chuẩn du lịch thông qua Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng. 
 
 
Đồng thời, ngành du lịch thành phố cũng tạo điều kiện, hỗ trợ mạnh mẽ cho việc hình thành, phát triển Hội lữ hành Đà Nẵng để trở thành nơi quy tụ các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, đảm bảo hoạt động của các doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi của du khách trong việc sử dụng sản phẩm dịch vụ du lịch, góp phần xây dựng hình ảnh Đà Nẵng, một điểm đến an toàn và thân thiện. 
 
Kết quả hoạt động của Hội Lữ hành Đà Nẵng sau một năm đã cho thấy sự quan tâm, hỗ trợ của ngành đã phát huy đúng hướng và đạt hiệu quả, đến nay sau một năm thành lập, Hội Lữ hành Đà Nẵng đã quy tụ 50 hội viên chính thức và 50 hội viên liên kết, tổ chức nhiều chương trình phát triển sản phẩm du lịch như xây dựng tuyến điểm du lịch Hà Tĩnh, Vũng Chùa, Tây Bắc; tổ chức quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng ra các địa phương, vận động các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2014. Đồng thời thực hiện các chương trình vì cộng đồng như ủng hộ đồng bào bão lụt ở Quảng Bình, Quảng Nam, ủng hộ dụng cụ học tập cho em học sinh miền núi Huyện Konplông(Kontum) có thể đến trường... 
 
 
Bên cạnh lượng khách đến theo đường bộ, đường biển (65 chuyến/9tháng, tăng 26,47% so với cùng kỳ 2013). Đến nay đã có 15 đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng: Singapore-Đà Nẵng (Silk Air), Hồng Kông-Đà Nẵng (Dragon Air), Siêm Riệp – Đà Nẵng(Vietnam Airlines), Incheon-Đà Nẵng (Asiana Airlines, Korean Airlines, Vietnam Airlines), Quảng Châu – Đà Nẵng (Vietnam Airlines), Narita – Đà Nẵng (Vietnam Airlines), Kuala Lumpur – Đà Nẵng (Air Asia). Macao-Đà Nẵng (Jetstar, Air Macau), Hàng Châu – Đà Nẵng (Vietnam Airlines), Bắc Kinh – Đà Nẵng (China Eastern Airlines), Busan – Đà Nẵng (Air Busan), Côn Minh – Đà Nẵng (China Eastern Airlines) và Incheon – Đà Nẵng (VietjetAir), Tây An – Đà Nẵng (Vietnam Airlines) và Thành Đô-Đà Nẵng (Vietnam Airlines).
 
Về hoạt động của ngành du lịch trong thời gian đến, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố cho biết ngành sẽ tập trung tiếp tục triển khai Đề án Phát triển dịch vụ thành phố Đà Nẵng đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2020; hoàn thiện Bộ quy tắc ứng xử đối với du khách đến tham quan du lịch Đà Nẵng. Bên cạnh đó, xây dựng các sản phẩm du lịch mới, phát triển du lịch đường sông với việc đôn đốc đầu tư các cầu tàu neo đậu cho tàu, thuyền du lịch; hình thành Quỹ phát triển du lịch Đà Nẵng. Tham mưu cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển du lịch đường sông, hình thành khu ẩm thực và mua sắm lớn; quy hoạch Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn trở thành điểm du lịch quốc gia, phát triển điểm du lịch địa phương đỉnh đèo Hải Vân.
 
HỘI AN
ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác