Công bố kết quả xếp hạng Cải cách hành chính, văn thư lưu trữ và ứng dụng CNTT năm 2013
Ngày 13-6, UBND thành phố tổ chức hội nghị công bố kết quả đánh giá, xếp hạng cải cách hành chính (CCHC), văn thư lưu trữ và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) năm 2013 của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố (không xếp hạng UBND huyện Hoàng Sa).

Đây là lần thứ 6 UBND thành phố triển khai chủ trương đánh giá, xếp hạng về CCHC. Kết quả đánh giá, xếp hạng được dựa trên 654 phiếu khảo sát ý kiến đối với CBCC các cơ quan, đơn vị được đánh giá, đại biểu HĐND TP, Sở ban ngành, và UBND các quận, huyện, phường, xã. Theo đó, kết quả CCHC năm 2013 của các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn đều thuộc nhóm “Rất tốt”, trong đó Cục Thuế Đà Nẵng là đơn vị có điểm số dẫn đầu với 102,5 điểm. Ở khối sở, ban, ngành, 10 đơn vị được xếp loại “Rất tốt”, trong đó Sở Nội vụ TP là đơn vị dẫn đầu với 105,5 điểm; 7 đơn vị xếp loại “Tốt” và 4 đơn vị xếp loại “Khá”. Điểm mạnh của các sở, ban, ngành trong công tác CCHC là về hoạt động chỉ đạo điều hành; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCCVC và sự tác động của công tác CCHC đến sự phát triển ngành. Khối quận, huyện có kết quả xếp hạng CCHC thấp hơn với 2/7 đơn vị xếp loại “Rất tốt” là UBND quận Liên Chiểu và Sơn Trà, 4 đơn vị xếp loại “Tốt”, và 1 đơn vị xếp loại “Khá”.

 

10 cơ quan, đơn vị tiêu biểu của các khối được UBND tặng Bằng khen vì có thành tích tốt về Cải cách hành chính năm 2013

Năm 2013, công tác văn thư, lưu trữ của các cơ quan, địa phương có nhiều tiến triển tích cực hơn năm 2012, đặc biệt ở khối quận, huyện. Theo đó, có 6/7 địa phương đạt kết quả cao hơn so với năm 2012, trong đó nổi bật là UBND quận Liên Chiểu từ xếp loại “Khá” đã đạt loại “Xuất sắc”; huyện Hòa Vang, quận Ngũ Hành Sơn và Thanh Khê từ loại “Trung bình” và “TB khá” đã đạt loại “Tốt”. Khối sở, ngành đã quan tâm, chú trọng và đầu tư cho công tác văn thư, lưu trữ và dần khắc phục được những tồn tại, hạn chế. Trong đó, 1 đơn vị đạt loại “Xuất sắc” là Trung tâm Phát triển Nguồn nhân lực chất lượng cao, 8 đơn vị đạt loại “Tốt”, và giảm số lượng đơn vị xếp loại chưa đạt từ 6 đơn vị xuống 5 đơn vị.

Năm 2013, tình hình ứng dụng CNTT của các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc UBND thành phố đạt mức khá so với yêu cầu của Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng ứng dụng CNTT đã ban hành. Các chỉ số về hạ tầng, ứng dụng, nhân lực, chính sách và đầu tư CNTT bình quân của 3 khối cơ quan thành phố năm 2013 đều có bước phát triển so với năm 2012, trong đó đáng chú ý là chỉ số về nhân lực CNTT và ứng dụng CNTT tiếp tục tăng mạnh. Trong số 22 đơn vị thuộc nhóm các sở ban ngành, có 4 đơn vị đạt chỉ số ứng dụng CNTT ở mức “Rất tốt”, 5 đơn vị ở mức “Tốt”, 4 đơn vị ở mức “Khá”, 6 đơn vị ở mức “Trung bình” và 3 đơn vị ở mức “Yếu”. Đối với nhóm quận, huyện, 2/7 đơn vị đạt chỉ số ứng dụng CNTT ở mức “Khá”, 5 đơn vị ở mức “Trung bình”. Đối với nhóm các đơn vị Trung ương, đặc thù và đơn vị sự nghiệp gồm 9 đơn vị, có 1 đơn vị đạt chỉ số ứng dụng CNTT ở mức “Rất tốt”, 1 đơn vị ở mức “Tốt”, 1 đơn vị ở mức “Khá”, 4 đơn vị ở mức “Trung bình” và 2 đơn vị ở mức “Yếu”.

 

8 cơ quan, đơn vị tiêu biểu của các khối được UBND tặng Bằng khen vì có thành tích tốt về Ứng dụng Công nghệ thông tin năm 2013

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác