Trao đổi hợp tác giáo dục với Trường Đại học Illinois (Hoa Kỳ)
Ngày 18-6, Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ có buổi tiếp đoàn công tác của Trường Đại học Illinois (Hoa Kỳ) do Giáo sư, Tiến sĩ Robert A.Easter, Giám đốc của Trường dẫn đầu nhân chuyến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác về giáo dục tại Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đón tiếp đoàn công tác của Trường Đại học Illinois.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ giới thiệu tổng quát về thành phố Đà Nẵng và Đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố. Phó Chủ tịch cho biết, thành phố Đà Nẵng đang trên đường phát triển và có rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết như quy hoạch đô thị, quản lý công, quản lý đô thị, môi trường, biến đổi khí hậu… Do vậy, Phó Chủ tịch đề nghị đề nghị Trường Đại học Illinois phối hợp với thành phố tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn tại Đà Nẵng trên các lĩnh vực này, tổ chức các chuyến học tập trao đổi kinh nghiệm cũng như mở rộng liên kết đào tạo, hợp tác nghiên cứu và hỗ trợ chuyển giao các thành tựu khoa học - công nghệ với các trường đại học và viện nghiên cứu của Đà Nẵng, đặc biệt trong lĩnh vực môi trường, chống biến đổi khí hậu.
 
 Giáo sư, Tiến sĩ Robert A.Easter, Giám đốc Trường Đại học Illinois cho biết, ông rất ấn tượng về thành phố Đà Nẵng sạch, đẹp và đặc biệt là chính sách ưu tiên phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố. Ông cho rằng đó là sự đầu tư đúng hướng để thúc đẩy nhanh hơn nữa sự phát triển về mọi mặt của thành phố. Ông Robert A.Easter cho biết, đoàn đã làm việc với các trường Đại học Đà Nẵng, Đại học Đông Á để tìm hiểu và cho rằng có rất nhiều cơ hội hợp tác giữa các bên và chắc chắn các dự án hợp tác sẽ mang lại những thành công đáng kể. Các bên sẽ tiếp tục có các đoàn trao đổi cũng như thông tin cụ thể để tiến tới ký kết các biên bản ghi nhớ, xây dựng các chương trình hợp tác…
 
 Được biết, Đại học Illinois là một trong những trường đại học danh tiếng nhất của Hoa Kỳ, có hơn 78.000 sinh viên đang theo học. Năm 2013, trường được xếp hạng 192 trong danh sách 200 trường đại học hàng đầu thế giới. Hệ thống Đại học Illinois có 03 cơ sở tại Chicago, Urbana-Champaign và Springfield. Thế mạnh của trường là giảng dạy, nghiên cứu và dịch vụ công. Tại Việt Nam, Trường đã hợp tác với một số trường về đào tạo và nghiên cứu khoa học - công nghệ như: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Đại học Duy Tân - Đà Nẵng. Tháng 4/2014, trường đã ký kết biên bản ghi nhớ với Đại học Duy Tân về hợp tác đào tạo ngành y - dược.

NGỌC THỦY
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác