Đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu
Ngày 16-6, các đại biểu HĐND thành phố Bí thư Thành ủy Trần Thọ, Phó Giám đốc Sở Y tế Ngô Thị Kim Yến và Phó Chánh Văn phòng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Thị Phượng đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu) để chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 10 HĐND thành phố khóa VIII.

Các đại biểu HĐND thành phố nghe ý kiến các cử tri phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu)

Đại biểu HĐND thành phố Bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Giám đốc Sở Y tế báo cáo những nét chính về tình hình kinh tế-xã hội của đất nước và tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND thành phố trong 6 tháng đầu năm và dự kiến chương trình kỳ họp thứ 10 của HĐND thành phố sẽ diễn ra từ ngày 8 đén 10-7 sắp tới. Tại buổi tiếp xúc, đã có 20 nội dung được các cử tri phường Hòa Cường Nam bày tỏ, trao đổi về kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước, thành phố và trên địa bàn phường hiện nay. Đặc biệt, vấn đề Biển Đông và những diễn biến phức tạp khi Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam đã dành được sự quan tâm của các cử tri. Ông Đặng Vân (tổ 45) bày tỏ sự đồng tình với cách xử lý của Đảng, Nhà nước ta trong thời gian qua đối với vấn đề trên, đồng thời đề nghị Đảng và nhà nước cần có quyết sách quan trọng để giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, thể hiện rõ lập trường, quan điểm chính đáng, chính nghĩa của Việt Nam. Bên cạnh đó, nhiều cử tri phường Hòa Cường Nam bày tỏ bức xúc trước tình trạng ô nhiễm môi trường tại các lô đất trống do đổ rác thải, xà bần, tình trạng hôi thối tại các cống hở... Một số ý kiến đề nghị thành phố bày tỏ sự không đồng tình trong việc chia nhỏ các tổ dân phố, nhiều khu dân cư chưa có nhà sinh hoạt cộng đồng, việc cải cách thủ tục hành chính thực hiện khá tốt nhưng vẫn còn nhiều trường hợp cán bộ công chức gây phiền hà, nhũng nhiễu cho dân. Đa số ý kiến cử tri mong muốn Nhà nước tiếp tục quan tâm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để người dân phát triển sản xuất kinh doanh; người nghèo sớm tiếp cận nguồn vốn vay, giải quyết tình trạng thiếu việc làm cũng như thực hiện hiệu quả hơn các chính sách đảm bảo an sinh xã hội, văn minh đô thị.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, mang tính xây dựng cao của các cử tri, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ đề nghị các đơn vị sở ngành, lãnh đạo quận Hải Châu và UBND phường Hòa Cường Nam tiếp thu, xử lý, giải quyết các kiến nghị của cử tri; tổ đại biểu HĐND tổng hợp để phản ánh tại kỳ họp HĐND thành phố sắp tới. Về vấn đề Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép, vi phạm chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, Bí thư Thành ủy Trần Thọ cho biết, Bộ Chính trị đã có chỉ đạo về vấn đề này và Đảng, Nhà nước có chủ trương đấu tranh trên mặt trận chính trị, ngoại giao và thực địa; thực hiện hiệu quả các biện pháp để giữ vững ổn định chính trị, môi trường hòa bình để xây dựng và phát triển đất nước. Đối với tình trạng ô nhiễm môi trường tại các lô đất trống, Bí thư Thành ủy Trần Thọ đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, yêu cầu các chủ lô đất trống phải có trách nhiệm dọn dẹp vệ sinh môi trường; đồng thời các đơn vị có trách nhiệm giải quyết dứt điểm những vướng mắc, khó khăn của các hộ gia đình có liên quan đến việc bồi thường đất đai, có chính sách hỗ trợ kịp thời, phù hợp nhằm đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn nói chung….Thay mặt đoàn đại biểu HĐND thành phố, Bí thư Trần Thọ mong rằng, cử tri phường Hòa Cường Nam tiếp tục phát huy tình đoàn kết, thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị cũng như các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước, chung sức, đồng lòng xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác