Chính phủ sẽ hỗ trợ mạnh để hiện đại hóa đội tàu cho ngư dân
Sáng 13-6, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh cùng đoàn công tác các bộ ngành trung ương đã đến thăm nhà máy đóng tàu của Tổng công ty Sông Thu, lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển và ngư dân TP Đà Nẵng.

Phó Thủ tướng cho biết, Đảng và nhà nước đang có chiến lược phát triển kinh tế biển. Làm giàu từ biển cũng sẽ đồng thời làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc. “Trong bối cảnh Trung Quốc hạ đặt giàn khoa Hải Dương 981 trái phép trong vùng biển chủ quyền của chúng ta thì yêu cầu về phát triển kinh tế biển ngày càng phải đặt lên cao hơn”, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh nói.
 
 Theo Phó Thủ tướng, một trong mũi nhọn để làm tốt việc phát triển kinh tế biển là phải ưu tiên phát triển ngành công nghiệp đóng tàu. Bởi có đội tàu mạnh, hiện đại thì ngư dân và các lực lượng chấp pháp trên biển mới có thể đương đầu được với những sự uy hiếp từ trên biển để vừa khai thác vừa bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc.

Phó Thủ tướng thăm tổng công ty Sông Thu.

 Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cũng cho rằng, Chính phủ đang hết sức tạo điều kiện để có nguồn lực cho ngư dân đóng tàu sắt và hoán đổi tàu để ra khơi xa đánh bắt bám biển. “Chúng ta phải dần dần hiện đại hóa đội tàu cá của chúng ta. Chúng ta cần thiết phải có thêm những tàu kiểm ngư, cảnh sát biển hiện đại hơn, to hơn để đảm đương nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên biển”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh gặp gỡ và động viên lực lượng kiểm ngư.

 Thăm lực lượng kiểm ngư, Phó Thủ tướng cho hay, đây là lực lượng còn non trẻ. Chỉ sau 15 ngày thành lập đã phải đương đầu với việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép. Tuy nhiên, các kiểm ngư viên đã kiên cường đấu tranh bằng mưu trí và sự kiên định trong việc bảo vệ chủ quyền. Thậm chí, các kiểm ngư viên đã không ngại gian khổ và chấp nhận hi sinh để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phó Thủ tướng thăm và tặng quà cho Hải quân Vùng 3.

Phó Thủ tướng và lãnh đạo các bộ ngành trung ương thăm lực lượng cảnh sát biển.

 Trong cuộc gặp, 15 chủ tàu, thuyền trưởng tàu cá của TP Đà Nẵng vừa trở về từ Hoàng Sa, Phó Thủ tướng cho biết, Chính phủ sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để bà con ngư dân ra khơi bám biển và giữ vững chủ quyền. Phó Thủ tướng cũng động viên và khuyến khích ngư dân tiếp tục ra khơi bám biển, đánh bắt cá trên vùng biển Hoàng Sa của tổ quốc.

Phó Thủ tướng tặng quà và động viên ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển.

 “Việc ra khơi bám biển không những để nâng cao đời sống của bà con, mà nó còn để phát triển kinh tế đất nước và hơn hết là bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc trên biển. Thời gian tới, Đảng và nhà nước sẽ ban hành nhiều chính sách hơn nữa để hỗ trợ ngư dân chúng ta. Những chính sách hỗ trợ này là lâu dài, bền vững”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.  

LÊ NHÂN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác