Sôi nổi Hội thao PCCC và CNCH của Công ty CP Cao su Đà Nẵng năm 2023
Đăng ngày 31-05-2023 15:07, Lượt xem: 202

Thực hiện Chương trình hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về “An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ” của Công ty cổ phần Cao su (DRC) Đà Nẵng, ngày 31-5, Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng đã tổ chức thành công Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023. Đến dự và động viên, khích lệ tinh thần Hội thao có Đại tá Phan Văn Dũng – Phó Giám đốc CATP.

Phát biểu tại Hội thao, Đại tá Phan Văn Dũng ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm của Ban giám đốc Công ty DRC trong công tác PCCC. Đồng thời nhấn mạnh: “Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) là một trong những công tác quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản nhà nước và của nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Việc huy động sức mạnh của toàn dân trong công tác PCCC là yêu cầu nhiệm vụ cấp thiết đặt ra trong tình hình hiện nay. Công ty DRC thường niên tổ chức Hội thao PCCC và CNCH là việc làm mang một ý nghĩa lớn, ngoài công tác tuyên truyền, tạo điều kiện cho toàn thể nhân viên, đặc biệt là đội xung kích PCCC có cơ hội để rèn luyện kỹ năng để có thể ứng phó với mọi tình huống xảy ra. Không chỉ vậy, Hội thao còn tạo ra phong trào để các nhân viên có cơ hội học hỏi, trao đổi thông tin với nhau, thực thi nhiệm vụ hiệu quả”.

Tham gia Hội thao năm nay có 10 đội tuyển với nhiều vận động viên tiêu biểu được Ban tổ chức lựa chọn để tham gia Hội thao với thành tích tốt nhất.

Hai nội dung tham gia trong Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2023 của Công ty bao gồm: Đội hình tiếp sức 4x100m; Đội hình 2 lăng B phun nước tiêu điểm.

Để có được những màn biểu diễn khéo léo và đầy ấn tượng các vận động viên đã chuẩn bị tập luyện từ nhiều ngày trước đó, từng thao tác, kỹ năng và nghiệp vụ đã được tập huấn, rèn luyện được vận dụng và hoàn thành một cách thành thạo hiệu quả.

Dưới tiết trời nắng nóng gay gắt nhưng các vận động viên vẫn thi đấu hết mình, những giọt mồ hôi của sự cố gắng nỗ lực thấm đẫm trên khuôn mặt của các vận động viên và cổ động viên càng làm cho hội thao mang lại ý nghĩa nhiều hơn.

Ngay từ đầu năm, Công ty đã thành lập Ban PCCC, thành lập các đội dự thi, bắt đầu luyện tập từ đầu tháng 5. Mỗi năm, Ban giám đốc Công ty chủ động đổi mới, làm phong phú nội dung, hình thức tuyên truyền về công tác PCCC để tạo chuyển biến tích cực về nhận thức cho cán bộ, nhân viên, công nhân.

Hội thao là cơ hội để công nhân rút ra kinh nghiệm, nâng cao trình độ chiến thuật chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, tạo khí thế thi đua trong phong trào học tập, rèn luyện, trau đồi chuyên môn, nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại cơ sở”.

Năm 2023, Hội thao phù hợp với tính chất hoạt động của Công ty, trong đó có vận dụng kỹ năng cứu người, cứu tài sản, kỹ năng về chữa cháy. Qua Hội thao, 10 đội tham gia, hầu hết các đội tham gia rất nhiệt tình, tích cực với quyết tâm cao, những người tham gia chủ yếu là các công nhân chứ không phải là những người chuyên trách. Mặc dù thời gian tập luyện ngắn nhưng các đồng chí đã tham gia với tinh thần quyết tâm cao, các thao tác khá chuẩn xác và đúng kỹ thuật, chiến thuật.

Sau các phần thi hết sức sôi nổi, kết quả chung cuộc sẽ được cộng vào các kết quả của các phần thi khác để ra thành tích chung.

BÍCH LIÊN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác