Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng làm việc với công ty Bitcoin Suise và JANZZ.technology (Thụy Sỹ)
Đăng ngày 29-05-2023 23:57, Lượt xem: 252

Ngày 26-5, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Thuỵ Sỹ, đoàn công tác thành phố Đà Nẵng do Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh dẫn đầu đã có buổi làm việc với công ty Bitcoin Suise. Cùng tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Đức Thương, Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ.

Ông Andrej Majcen, Giám đốc phát triển toàn cầu và khách hàng chiến lược, đồng sáng lập công ty đã trình bày quá trình phát triển của Bitcoin và sự hình thành, phát triển của Bitcoin Suisse. Đồng thời nêu rõ các yếu tố quyết định đến sự thành công của Bitcoin Suisse nói riêng và hệ thống tiền điện tử tại thành phố Zug của Thuỵ Sỹ. Trong đó nhấn mạnh đến sự quan trọng của khung pháp lý cho sự phát triển của hình thức này từ đó hệ thống tiền điện tử, ứng dụng công nghệ blockchain đã phát triển rộng khắp, thu hút được đông đảo các doanh nghiệp đầu tư vào thành phố Zug của Thuỵ Sỹ.

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm với Công ty Bitcoin Suisse

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đã chia sẻ với công ty về các tiềm năng, lợi thế và sự năng động của thành phố Đà Nẵng, đồng thời giới thiệu về Đề án trung tâm tài chính quốc tế Đà Nẵng và mong muốn sau buổi làm việc này, công ty tiếp tục có sự kết nối với thành phố Đà Nẵng, cũng như hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính quốc tế, fintech nhằm góp phần thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào thành phố Đà Nẵng trong thời gian đến.

Cùng ngày 26-5, đoàn công tác thành phố Đà Nẵng do Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Công ty JANZZ.technology tại Zurich, Thuỵ Sỹ. Cùng tham dự buổi làm việc có Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai - Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva và ông Nguyễn Đức Thương, Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ.

Tại buổi làm việc, ông Stefan Winzenried, Người sáng lập và CEO, cùng bà Phạm Quý Ly, Giám đốc Phát triển Kinh doanh - Khu vực Đông Nam Á đã lần lượt giới thiệu về công ty JANZZ.technology và trao đổi về Dự án thí điểm “Giải pháp thị trường lao động tích hợp - JANZZilms” của Công ty JANZZ.technology dự kiến sẽ triển khai thực hiện thí điểm tại Đà Nẵng.

JANZZ.technology là một công ty Thụy Sỹ có trụ sở chính đặt tại Zurich. Tại Việt Nam, đã thành lập công ty JANZZ Việt Nam đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh. JANZZ.technology là một trong những công ty dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế, phát triển và vận hành các hệ thống thông tin thị trường lao động, các giải pháp phân tích cú pháp ngữ nghĩa và đối sánh cho các trung tâm dịch vụ việc làm. Sau nhiều năm hoạt động, JANZZ.technology đã cung cấp các giải pháp và dịch vụ toàn diện, dựa trên cơ sở công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, phù hợp với nhu cầu của các Trung tâm Dịch vụ công về việc làm trên toàn cầu.

Trên cơ sở các trao đổi từ các đại diện từ phía Công ty JANZZ.technology, thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh hoan nghênh lãnh đạo JANZZ.technology đã quan tâm và mong muốn được tìm hiểu, triển khai dự án tại Đà Nẵng.

Đồng thời đã trao đổi về những vấn đề liên quan đến thị trường lao động tại Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Về dự án thí điểm “Giải pháp thị trường lao động tích hợp - JANZZilms”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố cho rằng đề xuất Dự án đã đưa ra các giải pháp công nghệ phù hợp với bối cảnh Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng đang trong quá trình đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển kinh tế số. Nếu được triển khai dự án sẽ giúp cho cơ quan chức năng trong việc quản lý lao động, việc làm, dự báo và giải quyêt vấn đề cung cầu việc làm, kết nối người lao động với thị trường, doanh nghiệp. Đồng thời nêu lên một số vấn đề cần tiếp tục phải làm rõ để phù hợp với điều kiện của Việt Nam như việc quản lý và chia sẻ dữ liệu lao động việc làm, sự kết nối với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, phạm vi và kinh phí thực hiện dư án…

Phát biểu tại buổi làm việc Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai cho biết, liên quan đến đề xuất dự án thí điểm của JANZZ.technology, Phái Đoàn Thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva đã có công điện gửi các cơ quan chức năng có liên quan ở Việt Nam. Đại sứ cũng chia sẻ những thuận lợi và dự báo những khó khăn khi triển khai thực hiện dự án và đề nghị Công ty JANZZ.technology phải làm rõ những vấn đề đã được ông Hồ Kỳ Minh đề cập, đồng thời đề nghị lãnh đạo Công ty JANZZ.technology cần sớm liên hệ, làm việc trực tiếp với các cơ quan chức năng liên quan của Việt Nam và của thành phố Đà Nẵng để triển khai các bước tiếp theo nhằm thực hiện thí điểm dự án tại Đà Nẵng - một trong những địa phương đi đầu về áp dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số ở Việt Nam.

XUÂN HÒA

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.