Đoàn công tác làm việc với Trường Đại học Ứng dụng Khoa học và Nghệ thuật Tây Bắc Thụy Sỹ
Đăng ngày 28-05-2023 19:03, Lượt xem: 182

Chiều 26-5, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Thuỵ Sỹ, Đoàn công tác thành phố do Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh dẫn đầu có buổi làm việc tại Trường Đại học Ứng dụng Khoa học và Nghệ thuật Tây Bắc Thụy Sỹ. Tham dự buổi làm việc có ông Trần Quốc Hưng, Bí thư thứ nhất, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ. Tiếp đoàn có Giáo sư, Tiến sỹ Charlottte Hofstette, Trưởng Bộ phận Giáo dục, Thành viên Hội đồng quản trị và các giáo sư ở các lĩnh vực liên quan của Nhà trường.

Tại buổi làm việc, Giáo sư Marco Casanova, Viện Năng lực cạnh tranh và Truyền thông chia sẻ thông tin liên quan đến chìa khoá dẫn đến thành công lĩnh vực tài chính quốc tế, ngân hàng và fintech của đất nước Thuỵ Sỹ. Đồng thời, cung cấp những thông tin về quy mô, lĩnh vực đào tạo của Trường Đại học Ứng dụng Khoa học và Nghệ thuật Tây Bắc Thụy Sỹ.

Về phía thành phố Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh trao đổi những thông tin tổng quan về tình hình kinh tế - xã hội thành phố và hệ thống các trường Đại học, Cao đẳng tại Đà Nẵng. Đặc biệt là định hướng thành phố sẽ hình thành một trung tâm tài chính quốc tế tại Đà Nẵng với một trong ba cấu phần chính là trung tâm công nghệ - tài chính fintech.

Để hỗ trợ cho định hướng này, thành phố Đà Nẵng mong muốn hai bên sẽ có những liên kết, hợp tác trong tương lai, đặc biệt trong việc xây dựng chương trình và hỗ trợ đào tạo về công nghệ tài chính cho Đà Nẵng sớm hình thành và phát triển lĩnh vực công nghệ tài chính trong thời gian đến.

XUÂN HÒA

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác