Đoàn công tác thành phố thăm và làm việc với Cục Kinh tế liên bang Thụy Sỹ
Đăng ngày 27-05-2023 13:23, Lượt xem: 143

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Thuỵ Sỹ, sáng 25-5, Đoàn công tác thành phố do Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh dẫn đầu đến thăm và làm việc với Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO). Tham dự buổi làm việc có bà Franziska Sporri, Trưởng ban hỗ trợ kinh tế vĩ mô và đại diện các đơn vị của SECO; ông Nguyễn Đức Thương, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Thuỵ Sỹ.

Thay mặt SECO, bà Franziska Sporri chào mừng Đoàn công tác thành phố đến thăm và làm việc tại SECO, qua đó góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa Việt Nam và Thuỵ Sỹ. Đồng thời cho biết, Việt Nam là ưu tiên hàng đầu của SECO trong việc hỗ trợ phát triển kinh tế và Đà Nẵng là 1 trong 2 thành phố của Việt Nam mà SECO đang làm việc.


Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cảm ơn SECO đã lựa chọn Đà Nẵng là địa phương đầu tiên để hỗ trợ phát triển cải cách tài chính công. Đồng thời đề nghị, SECO bên cạnh tiếp tục hỗ trợ thành phố các lĩnh vực liên quan đến cải cách tài chính công, cần quan tâm hỗ trợ nguồn lực và chuyên gia giúp Đà Nẵng trong các lĩnh vực quản trị đô thi, ứng phó với thiên tai và phát triển fintech.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Phụng - Giám đốc Sở Tài chính trao đổi về tình hình phối hợp tổ chức các hoạt động trong Chương trình Hỗ trợ kỹ thuật Cải cách Quản lý Tài chính được khởi động vào tháng 6-2022 với sự tham gia của Chủ tịch UBND thành phố, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới và Lãnh đạo Ban Hợp tác Kinh tế Thụy Sỹ (SECO). Các hoạt động đã triển khai trong chương trình hỗ trợ cải cách quản lý tài chính công tại Đà Nẵng.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tặng quà lưu niệm cho bà Franziska Sporri, Trưởng ban hỗ trợ kinh tế vĩ mô

Ông Vũ Quang Hùng - Trưởng Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cung cấp thêm thông tin về khu công nghệ cao Đà Nẵng, các khu công nghệ thông tin và hoạt động đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố. Đây là những lĩnh vực mà thành phố cần sự kết nối, hỗ trợ phát triển của SECO.

Trên cơ sở những đề nghị của Đà Nẵng, đại diện SECO cam kết duy trì sự kết nối và sẽ tiếp tục có những hỗ trợ đối với Đà Nẵng. Đặc biệt, hiện nay SECO cũng có những dự án với ngân hàng phát triển châu Á về phát triển fintech tại Việt Nam, SECO mong muốn có sự tham gia của thành phố Đà Nẵng và các doanh nghiệp tại Đà Nẵng về dự án này.

XUÂN HÒA

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác