Xem xét gia hạn cho thuê đối với một số khu đất trên địa bàn thành phố
Đăng ngày 29-03-2023 18:07, Lượt xem: 208

Ngày 29-3, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì phiên họp thường kỳ UBND thành phố thảo luận việc gia hạn cho thuê đối với một số khu đất hết hạn thuê để thực hiện chính sách miễn giảm tiền thuê đất năm 2022.

Theo đó, các ý kiến thảo luận của thành viên UBND thành phố tại phiên họp phần lớn đều cho rằng, nên xét đến yếu tố ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 trong giai đoạn 2020-2022 để xem xét gia hạn cho thuê đối với các khu đất hết hạn thuê trong thời gian này nhưng chưa làm thủ tục gia hạn. Đối với các khu đất đã hết hạn thuê trước thời gian này cần nghiên cứu, xét đến nhiều yếu tố đối với từng trường hợp cụ thể để quyết định.

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch Lê Trung Chinh giao Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục rà soát, tham mưu, đề xuất UBND thành phố xem xét, quyết định đối với từng trường hợp xin gia hạn cho thuê đất theo hướng thảo luận của thành viên UBND thành phố tại phiên họp.

Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Kế hoạch và đầu tư khẩn trương rà soát, hoàn thiện thủ tục các dự án để sớm phân bổ vốn đầu tư công, hoàn thành chậm nhất trong tháng 6-2023; Sở Tài Chính khẩn trương trình phương án giảm lãi suất cho điện lưới và thẩm định hồ sơ đề tài về lịch sử khởi thủy của thành phố Đà Nẵng.

Chủ tịch Lê Trung Chinh cũng đề nghị UBND huyện Hòa Vang khẩn trương phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 chợ đầu mối Hòa Phước; đồng thời, giao Sở Công thương rà soát, đánh giá, xây dựng phương án hoạt động của chợ Cồn và chợ đầu mối Hòa Cường đảm bảo phát huy tối đa hiệu quả.

“Đề nghị các sở, ngành khẩn trương triển khai thực hiện các chỉ đạo, ý kiến kết luận của UBND thành phố, HĐND thành phố và chịu trách nhiệm trước Thường trực Thành ủy nếu để xảy ra tình trạng kéo dài. Lưu ý Sở Tài nguyên và Môi trường cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa dữ liệu về đất đai để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chỉ đạo.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.