Đà Nẵng tăng cường hợp tác với thành phố Kisarazu (Nhật Bản)
Đăng ngày 29-03-2023 09:21, Lượt xem: 130

Sáng ngày 28-3, đoàn công tác thành phố Đà Nẵng do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ thành phố Nguyễn Văn Quảng làm Trưởng đoàn cùng với các sở, ban ngành đến thăm và làm việc với thành phố Kisarazu (Nhật Bản). Ông WATANABE Yoshikuni, Thị trưởng thành phố Kisarazu chủ trì buổi tiếp, làm việc với đoàn.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ thành phố Nguyễn Văn Quảng bày tỏ niềm vui mừng và cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của thành phố Kisarazu (Nhật Bản). Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Quảng bày tỏ ấn tượng với sự phát triển của thành phố Kisarazu và đánh giá cao kết quả hợp tác song phương giữa thành phố Đà Nẵng và Kisarazu, mặc dù chịu sự ảnh hưởng của COVID-19. 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ thành phố Nguyễn Văn Quảng và ông WATANABE Yoshikuni, Thị trưởng thành phố Kisarazu

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng khẳng định việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội vô cùng quan trọng, chính vì thế, Đà Nẵng đang tập trung đầu tư lớn vào đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại các trường đại học ở Đà Nẵng với mong muốn không chỉ phục vụ nguồn nhân lực cho riêng Đà Nẵng, mà còn cả Miền Trung - Tây Nguyên. Nhân dịp này, thành phố Đà Nẵng mong muốn thành phố Kisarazu sẽ cùng nhau hợp tác đầu tư trong lĩnh vực giáo dục, bên cạnh đó, khuyến khích các nhà đầu tư Nhật Bản đến tìm hiểu và đầu tư tại Đà Nẵng. Sự thành công của Tập đoàn Mikazuki khi đầu tư vào Đà Nẵng là minh chứng cho việc đầu tư tốt đẹp tại Đà Nẵng của doanh nghiệp Nhật. Chính quyền và các sở, ban, ngành tại Đà Nẵng đã tích cực hỗ trợ tập đoàn trong quá trình triển khai dự án dù trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 đang căng thẳng, nhờ vậy mà dự án triển khai theo đúng kế hoạch, thu hút lượng lớn du khách không chỉ ở Việt Nam mà còn có du khách nước ngoài đến lưu trú.

Vừa qua, Đà Nẵng cũng đã đồng ý cho Mikazuki xây dựng cây cầu hữu nghị, dự kiến khi cầu hoàn thành sẽ kết nối hệ sinh thái mới cho khách du lịch đến với Mikazuki và khu vực xung quanh của Đà Nẵng. Việc Tập đoàn Mikazuki thành công trong việc đầu tư ở Đà Nẵng sẽ là động lực để các doanh nghiệp khác ở Nhật Bản đến tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư tại Đà Nẵng.

Năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Nhật. Thành phố Đà Nẵng mong muốn hai bên sẽ ngày càng thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị giữa hai địa phương. Dự kiến tháng 7-2023, Đà Nẵng sẽ tổ chức Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản, qua dịp này, Bí thư Thành Uỷ Nguyễn Văn Quảng đã có lời mời Thị trưởng và các thành viên đoàn của Kisarazu đến Đà Nẵng tham dự lễ hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông WATANABE Yoshikuni, Thị trưởng thành phố Kisarazu cho biết, vừa qua, thành phố Kisarazu đã thành lập 6 tổ đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực y tế, chăm sóc người già để thực hiện các chương trình hợp tác song phương. Bên cạnh đó, ngài Thị trưởng bày tỏ sự vui mừng khi thành phố Đà Nẵng chọn Kisarazu là nơi tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư; đồng thời sự thành công của Tập đoàn Mikazuki đầu tư ở Đà Nẵng đã tạo tiếng vang lớn trong giới doanh nghiệp Nhật Bản, điều này góp phần tăng cường hợp tác hơn nữa mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong thời gian qua.

PHAN ĐÀO - DIỆU HẰNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.