Du khách ấn tượng với sự đặc sắc và văn minh của Lễ hội Quán Thế Âm
Đăng ngày 09-03-2023 19:01, Lượt xem: 188

Những ngày này, không khí lễ hội tràn ngập khắp khuôn viên chùa Quán Thế Âm, tuyến đường Sư Vạn Hạnh và các khu vực lân cận. Từ sáng sớm ngày 8, 9-3 (17, 18-2 Âm lịch) rất nhiều người dân và du khách hành hương về chùa Quán Thế Âm để chiêm bái, tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật.

Sau thời gian tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay, Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 8 đến 10-3 (ngày 17 đến 19-2 Âm lịch), thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham gia.

Bước vào khuôn viên chùa Quán Thế Âm, anh Phạm Phi Đan đến từ Bắc Giang phấn khởi với không khí nhộn nhịp nhưng không kém phần trang nghiêm, thanh tịnh của lễ hội.

"Mặc dù đã đi rất nhiều ngôi chùa nhưng đây là lần đầu tiên tôi đến viếng cảnh chùa Quán Thế Âm và tham gia Lễ hội. Tôi khá ấn tượng với không khí, các hoạt động, ẩm thực và con người nơi đây. Nhất định trong tương lai nếu có cơ hội, tôi sẽ quay trở lại Đà Nẵng và tham dự lễ hội thêm nhiều lần nữa", anh Đan chia sẻ.


Rất nhiều người dân và du khách hành hương về chùa Quán Thế Âm để chiêm bái, tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật.

Còn với anh Hoàng Xuân Quỳnh (khách du lịch đến từ Nghệ An), ấn tượng nhất là công tác đảm bảo an ninh trật tự.

“Đến với lễ hội, điều đầu tiên tôi cảm nhận là công tác tổ chức rất chỉn chu, an ninh trật tự được đảm bảo an toàn, giá cả hàng hóa phải chăng. Tất cả những điều này đã giúp tôi an tâm tham gia Lễ hội, tận mắt chiêm ngưỡng cảnh đẹp và trải nghiệm các hoạt động tại đây”, anh Quỳnh bày tỏ.

Lễ hội là dịp để đạo hữu, phật tử, người dân và du khách từ khắp mọi nơi đến tham gia, tìm hiểu về những giá trị, nét đẹp của một lễ hội truyền thống, phát tâm hướng thiện, quay về nương tựa và nguyện học theo hạnh nguyện của Đức Bồ tát Quán Thế Âm.

“Tham gia Lễ hội Quán Thế Âm từ nhiều năm liền, năm nào tôi cũng rất mong chờ đến ngày này để có thể đến chùa lễ phật, cầu nguyện sự bình an cho gia đình. Có lẽ năm nay Lễ hội được tổ chức sau nhiều năm trì hoãn nên không khí ở đây rất sôi nổi, mọi người đến rất đông. Người dân và du khách đã chờ đợi quá lâu mới được tham gia lễ hội hoành tráng như thế này sau nhiều năm dịch bệnh”, chị Đinh Thị Băng Tâm (người dân thành phố) trải lòng.


Các trò chơi văn hóa dân gian được đưa vào Lễ hội

Sáng sớm ngày mai, ngày 10-3 dự kiến sẽ có hàng vạn chư tôn đức tăng, ni, đạo hữu, phật tử, người dân và du khách từ nhiều nơi đến tham dự lễ chính thức – Lễ vía Đức Bồ tát Quán Thế Âm với mong muốn lan toả thông điệp về tình thương yêu, hướng lòng thành về Đức Quán Thế Âm, cầu nguyện cho đất nước luôn được hòa bình ấm no, nhân dân an lạc, hạnh phúc.

Lễ Vía năm nay được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV8 và có nghi thức gắn bảng tại Động Quan Âm, địa điểm tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

THANH THẢO - KHÁNH NHI

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.