Đà Nẵng lần thứ 3 liên tiếp nhận giải thưởng Thành phố thông minh
Đăng ngày 02-12-2022 10:01, Lượt xem: 401

Tối 1-12, Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức lễ vinh danh và trao giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2022 tại Hà Nội. Thành phố Đà Nẵng được trao giải thưởng Thành phố thông minh xuất sắc Việt Nam 2022. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Đà Nẵng vinh dự được trao giải thưởng này.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam nhận giải thưởng Thành phố thông minh 2022

Ngoài ra, Đà Nẵng còn đạt giải thưởng chuyên đề ở các lĩnh vực: Thành phố giao thông và logistics thông minh; Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Các lĩnh vực ứng dụng thành phố thông minh đã và đang triển khai thực tế đem lại hiệu quả cho người dân, doanh nghiệp và cộng đồng, xã hội.


Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trần Ngọc Thạch (thứ 2, phải qua) nhận giải thưởng lĩnh vực ứng dụng thành phố thông minh đã và đang triển khai trên thực tế, đem lại hiệu quả cho người dân, doanh nghiệp và xã hội.

Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam được VINASA tổ chức thường niên từ năm 2020 nhằm ghi nhận, tôn vinh, cổ vũ các đô thị, tổ chức đẩy mạnh ứng dụng công nghệ làm thông minh hóa công tác công tác quản lý, điều hành đô thị, dịch vụ tiện ích cho người dân, doanh nghiệp giúp các thành phố trở nên thông minh hơn, đáng sống hơn, có thương hiệu, có sức cạnh tranh và phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, Giải thưởng cũng khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo các sản phẩm giải pháp công nghệ tiên tiến, là kênh kết nối cung cầu, hợp tác trong xây dựng những mô hình kiểu mẫu phù hợp để đẩy nhanh xây dựng và phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam.


Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Lê Đức Viên nhận giải thưởng lĩnh vực thành phố hấp dẫn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Smart City Award Vietnam 2022 được phát động từ ngày 8-8-2022 và kết thúc bình chọn vào ngày 29-10-2022. Hội đồng bình chọn chung tuyển “Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2022” đã chọn được 43 đề cử từ tổng số 90 đề cử tham gia để trao giải thưởng.

Smart City Award Vietnam 2022 bao gồm 2 hạng mục: giải thưởng dành cho các thành phố, đô thị thông minh và giải thưởng dành cho công nghệ số cho thành phố thông minh.


Phó Giám đốc phụ trách Sở Giao thông Vận tải Bùi Hồng Trung nhận giải thưởng lĩnh vực thành phố giao thông và logistics thông minh

Đối với hạng mục giải thưởng dành cho các thành phố, đô thị thông minh bao gồm 8 giải thưởng ở 4 lĩnh vực gồm: thành phố điều hành, quản lý thông minh; thành phố giao thông và logistics thông minh; thành phố hấp dẫn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; các lĩnh vực ứng dụng thành phố thông minh đã và đang triển khai trên thực tế, đem lại hiệu quả cho người dân, doanh nghiệp và xã hội.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác