Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân
Đăng ngày 27-09-2022 16:58, Lượt xem: 105

Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tại buổi kiểm tra công tác ứng phó bão số 4 (NORU) tại quận Cẩm Lệ vào chiều 27-9.

Theo báo cáo của UBND quận Cẩm Lệ, Thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn & phòng thủ dân sự quận, phường phân công và tổ chức trực ban 24/24 theo tinh thần chỉ đạo của thành phố và thông báo kịp thời tình hình diễn biến bão đến các địa phương. Quận chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư, trang thiết bị, nhu yếu phẩm cần thiết theo phương châm “04 tại chỗ”, rà soát kiểm tra, bổ sung các trang thiết bị phòng chống thiên tai để kịp thời ứng phó với bão.

Quận đã thành lập 02 Đoàn công tác kiểm tra các khu vực xung yếu, các điểm di dời dân và chỉ đạo cụ thể trong công tác phòng chống bão NORU.

Các đơn vị thi công công trình xây dựng trên địa bàn quận đã hoàn thành việc hạ, neo giữ, gia cố cần trục tháp, cẩu và các thiết bị thi công. Quận đã kiểm tra, rà soát, yêu cầu các chủ đầu tư các công trình đang thi công kiên quyết không cho công nhân ở tại các lán trại tạm trên công trình, có phương án di dời đến các nơi sơ tán gần nhất nếu không có chỗ ở khác trên địa bàn.

Về công tác tuyên truyền, thông tin tình hình bão NORU, Quận đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận tăng thời lượng phát tin ứng phó bão số 4 qua sóng phát thanh ở quận và phường lên 2-3 tiếng/lần phát sóng, thời lượng bản tin khoảng 30 phút về thông tin diễn biến cơn bão số 4; Triển khai các xe tuyên truyền lưu động phát sóng liên tục thông tin diễn biến bão số 4 tại các tuyến đường và khu dân cư. Bên cạnh đó, Trung tâm Văn hoá thông tin và Thể thao quận cũng đăng tải thông tin về diễn biến cơn bão số 4 lên trang facebook Truyền Thanh Cẩm Lệ. Triển khai công tác tuyên truyền qua hệ thống zalo các tổ dân phố trên địa bàn.

Phòng Kinh tế quận phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 6 kiểm tra việc bình ổn giá trước, trong và sau khi thiên tai xảy ra, đồng thời kiểm tra tình hình chuẩn bị lương thực, nước uống, nhiên liệu để đảm bảo cung ứng cho người dân trên địa bàn quận, có phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản tại những trung tâm mua bán, siêu thị.

Tính đến 14h00 chiều ngày 27-9, 100% diện tích lúa vụ Hè Thu tại các địa phương đã thu hoạch xong, diện tích hoa màu còn lại chưa thu hoạch trên địa bàn quận là 4,5 ha.

Về công tác nạo vét khơi thông dòng chảy các mương hở, cống qua đường tại một số khu vực có nguy cơ ngập úng cục bộ, các đơn vị đã triển khai tại Khu vực Khe cạn Hoà An, Bắc Lê Trọng Tấn - Mương hở sau lưng trường Tiểu học Thái Thị Bôi - Khu vực giáp núi Phước Tường thuộc Hoà Phát, Khu vực Bầu Sen-KDC Phong Bắc 4 phường Hoà Thọ Đông, Tổ 89 Hoà Xuân. Khơi thông cống khớp nối đang thi công ở 431 Tôn Đản. Nạo vét mương các tuyến mương hở tại KDC 13, 10, 6, 4. Khơi thông 2 tuyến mương khe cạn tại 2 KDC 06, 13 (Phường Hòa Phát), nạo vớt bèo tại hồ điều tiết Bầu Gia Thượng - Hòa Thọ Đông.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh thăm hỏi người dân tại điểm sơ tán trường Nguyễn Thiện Thuật

Quận Cẩm Lệ chủ động phương án đảm bảo hậu cần, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm khác cho người dân tại các địa điểm phục vụ di dời và các khu vực có nguy cơ bị ngập úng, sạt lỡ, bị cô lập. Đến 15h chiều 27-9, quận đã hoàn thành tổ chức sơ tán 379 hộ dân với 1.267 khẩu, trong đó, sơ tán tập trung 266 hộ với 802 khẩu, sơ tán tại chỗ 113 hộ với 465 khẩu.

Đi kiểm tra tại một số khu vực, điểm sơ tán dân, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chỉ đạo Quận Cẩm Lệ đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân tại các điểm sơ tán, đảm bảo đầy đủ lương thực, thực phẩm cho người dân, không được để xảy ra tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm.

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cũng lưu ý Quận Cẩm Lệ cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của cơn bão số 4 để bà con nhân dân chủ động phòng tránh, tuyệt đối không được chủ quan.

Quận cần chú ý vấn đề an toàn tại các tuyến mương hở, ngay sau cơn bão đi qua, cần đảm bảo giao thông đi lại thông suốt, chú ý các kênh, mương hở thoát nước, không để tình trạng người dân đi câu cá để xảy ra các tai nạn đáng tiếc.

HỘI AN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.