Khẩn trương ứng phó với bão Noru
Đăng ngày 25-09-2022 19:20, Lượt xem: 495

Chiều 25-9, đoàn công tác của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống thiên tai do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai dẫn đầu có buổi kiểm tra thực tế công tác ứng phó với bão Noru tại Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang. Cùng đi có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng; Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Thông tin tại buổi kiểm tra, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Nguyễn Phú Ban cho biết, đến thời điểm hiện tại, công tác phòng chống lụt bão đối với các tàu trong bờ đã đảm bảo. Hiện tại, thành phố Đà Nẵng còn 35 tàu đang hoạt động trên biển. Trong đó, 7 tàu gần bờ, các tàu còn lại đã liên lạc được và hướng dẫn cho ngư dân thoát khỏi vùng nguy hiểm vào khu vực tránh trú bão an toàn.


Bộ trưởng Lê Minh Hoan cùng lãnh đạo thành phố kiểm tra tình hình phòng chống bão Noru tại Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, ngoài đảm bảo an toàn cho các tàu cá, thành phố đã hoàn thành việc di dời các tàu chở dầu ra khỏi Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang đến nơi neo đậu an toàn, đảm bảo phóng cháy chữa cháy.


Bộ trưởng Lê Minh Hoan nghe các đơn vị liên quan báo cáo công tác ứng phó với bão Noru

Ngoài ra, ở các vùng nguy hiểm, vùng trũng, vùng có nguy cơ sạt lở, thành phố đã có các phương án di dân đến nơi an toàn; bố trí các địa điểm, lương thực để cho người dân sơ tán.

Sau khi kiểm tra thực tế, Bộ trưởng Lê Minh Hoan yêu cầu, Đà Nẵng phải sẵn sàng các biện pháp ứng phó với bão Noru. Dự báo đây là một trong những cơn bão mạnh nhất trong vòng 20 năm trở lại đây.


Hiện, đã có 696 tàu cá về neo đậu tại Âu thuyền Thọ Quang và cảng cá Thọ Quang. Ảnh: Nguyễn Trình

Các đơn vị liên quan phải hướng dẫn, sắp xếp tàu thuyền tránh va đập làm chìm, hư hỏng; tuyệt đối không để người dân ở lại trên tàu thuyền khi bão đổ bộ. Đặc biệt, rà soát các phương án sơ tán dân tại các vùng xung yếu ven biển quận Sơn Trà và quận Liên Chiểu, các vùng có nguy cơ sạt lở ở huyện Hòa Vang.

THANH HẢI

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác