Giới thiệu điểm đến Đà Nẵng tại Ấn Độ
Đăng ngày 05-08-2022 15:51, Lượt xem: 428

Ngày 4-8, tại New Delhi (Ấn Độ), Sở Du lịch thành phố phối hợp Hãng Hàng không Vietjet Air tổ chức để quảng bá điểm đến, giới thiệu đường bay trực tiếp của Vietjet Air kết nối Đà Nẵng và các thành phố Ấn Độ. Chương trình có sự tham dự của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu; ông Rajiv Mehra - Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Ấn Độ IATO cùng 90 đại diện doanh nghiệp lữ hành, nhà tổ chức lễ cưới, các đơn vị chuyên tổ chức du lịch MICE.

Nghi thức thắp nến khai mạc chương trình

Sự kiện giới thiệu hình ảnh Đà Nẵng, điểm đến mới nổi bật của Châu Á, thành phố sự kiện lễ hội sôi động, cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Cùng với đó là các gói sản phẩm về nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE, du lịch cưới của thành phố Đà Nẵng đến thị trường Ấn Độ để có sự chuẩn bị cho các hoạt động trao đổi du lịch trong thời gian tới.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố, với sự tăng trưởng đáng kể về trao đổi thương mại du lịch, dịch vụ giữa hai quốc gia Việt Nam - Ấn Độ, nhất là trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19, thành phố Đà Nẵng nhận thấy đây là thời điểm vàng cho các hoạt động xúc tiến. Chương trình quảng bá Đà Nẵng tại New Delhi, Ấn Độ là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch, chương trình hỗ trợ thu hút khách du lịch MICE và du lịch cưới của Đà Nẵng đến với thị trường Ấn Độ, mở ra một thời kỳ hợp tác phát triển giữa ngành du lịch New Delhi, Ấn Độ và Đà Nẵng, Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu đánh giá nhu cầu du lịch nước ngoài của khách Ấn Độ nhìn chung là rất lớn. Sức hút của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ có thể nhận thấy qua lượng visa bình quân mỗi ngày trước và sau đại dịch Covid-19 tăng 24 lần, từ mức 250 visa/ngày lên 6000 visa/ngày tại thời điểm hiện tại, trong đó có nhiều yêu cầu tìm hiểu hỗ trợ tổ chức đám cưới, hội nghị tại Việt Nam.

Ký kết hợp tác với sự chứng kiến của Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ và doanh nghiệp du lịch tham dự sự kiện

Tại chương trình, Trung tâm Xúc tiến Du lịch ký kết hợp tác thiết lập quan hệ với Global Aviation Services Plt Ltd nhằm tăng cường quảng bá điểm đến Đà Nẵng tại Ấn Độ. Global Aviation Services là đơn vị đã tư vấn, phối hợp Đà Nẵng trong các hoạt động quảng bá xúc tiến điểm đến từ năm 2017 và hỗ trợ công tác tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Ấn Độ 2022.

Ông Prabodh Tipnis, Tổng Giám đốc Global Aviation Services Plt Ltd bày tỏ tin tưởng hợp tác giữa hai bên sẽ mang lại tăng trưởng đáng kể ở nhiều phân khúc du lịch. "Du lịch Đà Nẵng từ nay sẽ có một địa chỉ liên lạc tại Ấn Độ và có thể được liên lạc thông qua nhiều văn phòng của chúng tôi ở khắp Ấn Độ. Điều này sẽ giúp các đối tác Ấn Độ dễ dàng tìm hiểu thông tin về những gì mà điểm đến Đà Nẵng có thể dành tặng, ngoài Cầu Rồng và Bà Nà Hills."

Dịp này, Hiệp hội Du lịch thành phố tham gia ký kết với Mạng lưới các đối tác lữ hành MICE Ấn Độ (NIMA) với định hướng phát triển phân khúc du lịch MICE. Theo ông Jadgeep Bhagat, Điều phối Quốc gia của NIMA, tổ chức mong muốn thúc đẩy du lịch MICE giữa hai điểm đến cũng như tạo lập quan hệ hợp tác bền vững, mang lại những lợi ích chung thiết thực cho thành viên của NIMA và Hiệp hội Du lịch thành phố. Theo đó, 17 doanh nghiệp lữ hành, lưu trú đại diện cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng tham gia kết nối, cung cấp thông tin với hơn 120 đối tác Ấn Độ tham gia chương trình.

 

Ông Jay Lingeswara, Giám đốc Thương mại Vietjet phát biểu

Đồng hành cùng thành phố Đà Nẵng trong việc tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại New Delhi, Hãng hàng không Vietjet giới thiệu đến đối tác Ấn Độ mạng đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ đến Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng.

Cụ thể, hai đường bay thẳng đầu tiên từ Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng sẽ được khai trương từ 17,18-10. Hãng sẽ khai thác 3 đường bay mới đến Đà Nằng từ Bengaluru, Hyderabad và Ahmedabad lần lượt các ngày 28, 29-11 và 1-12.

Ông Jay Lingeswara, Giám đốc Thương mại Vietjet cho biết, Vietjet là hãng phục vụ nhiều đường bay nhất giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ với 17 đường bay thẳng từ tháng 9 tới. Hành khách từ 5 thành phố lớn nhất của Ấn Độ có thể bay trực tiếp đến Đà Nẵng. Từ đây, kết nối đến cụm di sản văn hoá miền Trung Việt Nam như phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, quần thể di tích cố đô Huế, hang Sơn Đoòng. Thông qua mạng đường bay rộng khắp của Vietjet tại Việt Nam và Châu Á Thái Bình Dương, du khách sẽ dễ dàng bay thẳng từ Việt Nam đến các thành phố khác của châu Á như Bali, Kuala Lumpur, Bangkok, Singapore, Seoul, Busan, Tokyo, Osaka, Đài Bắc.

Là hãng hàng không đầu tiên vận hành các đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ, Vietjet sẽ tiếp tục tăng tần suất và mở rộng mạng bay đến các điểm đến trọng điểm của hai nước, phục vụ đa dạng nhu cầu của du khách, giúp họ dễ dàng tiếp cận các điểm đến khắp châu Á với chi phí tiết kiệm và hiệu quả nhất. Bên cạnh Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Vietjet sẽ tiếp tục mở rộng mạng bay đến Ấn Độ, kết nối tất cả các thành phố lớn của Việt Nam với New Delhi, Mumbai, Bengaluru, Hyderabad và Ahmedabad từ giữa tháng 9-2022.

KIM PHƯỢNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác