Đà Nẵng sẵn sàng đón các nhà làm phim Hàn Quốc
Đăng ngày 13-07-2022 14:28, Lượt xem: 336

Sau khi chính thức mở lại đường bay trực tiếp Incheon – Đà Nẵng do hãng VietJet Air và hãng Korean Air khai thác, từ đầu năm 2022 đến nay, thành phố Đà Nẵng đón 05 đoàn làm phim, kênh truyền hình nổi tiếng như SBS, IHQ và các đối tác Hàn Quốc với sự tham gia của nhiều ngôi sao diễn viên đến quay phim, ghi hình game show và tham quan du lịch trải nghiệm.

Với hệ thống các khu nghỉ dưỡng ven biển cao cấp, dịch vụ chất lượng, các điểm đến hấp dẫn, Đà Nẵng đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của các đoàn làm phim quốc tế đến để ghi hình và lấy bối cảnh trong các dự án phim. Tháng 5-2022, kênh truyền hình IHQ (Hàn Quốc) đã lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến ghi hình chương trình quảng bá du lịch Travely. Trong đó, các KOLs thể thao như Cho Eun-bi, Kim Hye – lin, Kim Ah-Ryong đã tham gia các hoạt động thể thao, trải nghiệm các điểm đến của Đà Nẵng. IHQ hiện là kênh truyền hình có tài khoản youtube đạt lượt theo dõi hơn 850.000 người đăng ký.

Từ ngày 17-30/6/2022, Đà Nẵng tiếp tục chào đón đoàn làm phim của Đài truyền hình SBS thực hiện chương trình quảng bá văn hóa Việt Nam với sự tham gia của nghệ sĩ Kim YooBin, Choi YoonYoung, Choi YeiJin, Song HaeNa. Kim YooBin hiện đang là ca sĩ, nhạc sĩ có nhiều sản phẩm âm nhạc được giới trẻ yêu thích và sở hữu tài khoản instagram cá nhân có hơn 527.000 lượt theo dõi.

Theo thông tin từ Công ty Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), một số khu vực của nhà ga quốc tế Đà Nẵng được đưa vào bối cảnh quay bộ phim Taxi Driver (phần 2) do đoàn làm phim thuộc Đài truyền hình SBS Hàn Quốc thực hiện. Sau khi hình ảnh hậu trường của diễn viên được đăng tải, nhiều du khách đã tìm kiếm, muốn được đến Đà Nẵng để trải nghiệm nơi được chọn là một trong những bối cảnh trong phim.

Trong giai đoạn 2015 – 2019, Hàn Quốc luôn dẫn đầu top 3 thị trường quốc tế đến Đà Nẵng bên cạnh Trung Quốc và Nhật Bản. Năm 2020, du khách Hàn Quốc đã đạt gần 1 triệu lượt khách (chiếm tỷ lệ khoảng 50%) trên tổng lượt khách quốc đến Đà Nẵng và gấp đôi thị trường Trung Quốc. Cùng với kế hoạch mở và khai thác những đường bay trực tiếp Đà Nẵng đi/đến Incheon, Busan, Daegu, Chongju... thành phố đã sẵn sàng để chào đón các đoàn làm phim nổi tiếng từ Hàn Quốc đến để du lịch, trải nghiệm và thực hiện các dự án phim trong thời gian đến.

KIM PHƯỢNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.