Nhiều hoạt động phong phú, đa dạng dành cho thiếu nhi tại Bảo tàng Đà Nẵng
Đăng ngày 06-07-2022 17:14, Lượt xem: 317

Nhằm tạo sân chơi bổ ích, hấp dẫn, ý nghĩa cho thanh thiếu nhi trong mùa hè năm 2022, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình “Chào hè 2022” với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Trong đó, khóa học “Thuyết minh viên nhí” dành cho thiếu nhi sẽ giúp các em rèn luyện và phát triển các kỹ năng, đồng thời hiểu hơn về các giá trị văn hóa lịch sử của dân tộc.

Từ 8h-17h các ngày trong tuần, các em thiếu nhi có thể tham quan Bảo tàng Đà Nẵng và Di tích Quốc gia đặc biệt Thành Điện Hải. Đây là hoạt động thường xuyên nhằm giúp các em khám phá không gian trưng bày tại Bảo tàng Đà Nẵng và giá trị, ý nghĩa của Di tích quốc gia đặc biệt Thành Điện Hải, bồi đắp thêm kiến thức bổ ích về lịch sử văn hóa địa phương, góp phần nuôi dưỡng tình yêu quê hương, mảnh đất và con người xứ Quảng.

Song song với khóa học “Thuyết minh viên nhí”, các em thiếu nhi có thể tham gia "Tour trải nghiệm" - hành trình khám phá Bảo tàng Đà Nẵng và công trình di sản mang dấu ấn ở Đà Nẵng, với các chủ đề: “Dạo bước sông Hàn”, “Ký ức mẹ Dũng sĩ Thanh Khê”, “Theo bước chân đoàn quân giải phóng”, “Dạo bước sông Hàn",  “Dấu ấn Thoại Ngọc Hầu”.

Ngoài ra, mùa hè này, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình Giờ học online “Di sản nghề thủ công truyền thống” trên các nền tảng ứng dụng học trực tuyến, nhằm giới thiệu đặc trưng các nghề điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước, nghề làm nước mắm Nam Ô, nghề làm bánh tráng Túy Loan, nghề dệt chiếu Cẩm Nê. Giờ học online “Di sản nghề thủ công truyền thống” với mục đích đổi mới nội dung, đa dạng hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục lịch sử văn hóa cho thiếu nhi.

Đặc biệt, Chương trình “Hội chợ mùa hè” sẽ diễn ra vào ngày 31-7. Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức những quầy hàng dành cho các “Thương gia nhí”. Mỗi bé đăng kí quầy hàng để bán hoặc trao đổi các mặt hàng: dụng cụ học tập, đồ chơi, sách vở, sách truyện, thực phẩm… Mỗi gian hàng đều được niêm yết giá cụ thể. Bé sẽ trực tiếp làm tất cả các khâu như một “thương gia nhí” thực thụ từ trang trí quầy hàng, quảng cáo, bán hàng hoặc trao đổi sản phẩm với các bạn khác. "Tủ sách thiếu nhi" - Một không gian đọc sách mở vô cùng hấp dẫn tại Bảo tàng Đà Nẵng đang chờ đợi các em. Những bạn nhỏ yêu truyện tranh, đam mê với sách sẽ thỏa mãn với tủ sách phong phú, đa dạng như: truyện tranh thiếu nhi, sách truyện và sách văn hóa lịch sử. Không gian đọc sách sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho các bạn nhỏ sau khi tham quan các không gian trưng bày của Bảo tàng Đà Nẵng.

Tại chương trình, các em còn có cơ hội trải nghiệm “Nhà khảo cổ học nhí”. Các nhà khảo cổ học nhỏ tuổi được tham quan Bảo tàng Đà Nẵng, được tìm hiểu kiến thức và trải nghiệm những hoạt động thực tế. Tại góc khám phá, các em sẽ được trải nghiệm khai quật khảo cổ học và “xử lý hiện vật” với những công cụ thực tế. Hoạt động trải nghiệm này giúp các em hiểu được phần nào công việc khảo cổ và bảo quản những giá trị lịch sử văn hóa của các cán bộ Bảo tàng. Đây là cách giúp các em vừa chơi vừa học hào hứng, phù hợp với lứa tuổi.

KIM PHƯỢNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác