Cử tri huyện Hòa Vang kiến nghị nhiều vấn đề nóng về giá xăng, phòng chống tham nhũng
Đăng ngày 30-06-2022 07:58, Lượt xem: 225

Chiều 29-6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố gồm: Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Quốc hội Nguyễn Thị Kim Thúy và Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Duy Minh tiếp xúc cử tri các xã: Hòa Phong, Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Phú (huyện Hòa Vang) nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Cử tri nêu các kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri phản ánh việc giá vật tư, sản xuất nông nghiệp tăng trong khi giá đầu ra của sản phẩm giảm, kiến nghị Trung ương cần có chính sách hỗ trợ cho nông dân; xem xét vai trò giám sát của Quốc hội và có những quyết sách mạnh mẽ hơn trong công tác phòng chống tham nhũng; tăng cường xác minh, quản lý việc kê khai tài sản của cán bộ,…

Giải đáp các kiến nghị của cử tri, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Quốc hội Nguyễn Thị Kim Thúy cho biết, vấn đề giá vật tư sản xuất nông nghiệp và các mặt hàng tăng do ảnh hưởng của xăng dầu tăng giá không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Quốc hội đã cân nhắc và xem xét yêu cầu Chính phủ trong thời gian tới có những biện pháp hỗ trợ nhóm đối tượng thu nhập thấp, người yếu thế để họ đảm bảo và ổn định cuộc sống.

Liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng, bà Nguyễn Thị Kim Thúy cho biết, trong những năm qua công tác giám sát tích cực, giám sát tốt nên đã phát hiện được nhiều vụ việc tham nhũng.

Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tiếp xúc cử tri các xã: Hòa Phong, Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Phú (huyện Hòa Vang)

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Quốc hội Nguyễn Thị Kim Thúy cho biết thêm qua 10 năm công tác phòng chống tham nhũng có những bước tiến lớn, đột phá và nhiều kết quả rất quan trọng. Cụ thể, hơn 170 cán bộ cấp cao diên Trung ương quản lý bị kỷ luật, trong đó có 33 ủy viên, nguyên ủy viên Trung ương Đảng. Cơ quan thi hành án dân sự các cấp xử lý thu hồi tài sản tham nhũng 61.000 tỷ đồng (chiếm 34,7%), so với năm 2013 chỉ dưới 10%.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Kim Thúy, giải pháp là tăng cường hoàn thiện thể chế để công tác phòng chống tham nhũng được quan tâm hơn, có cơ chế quy định chặt chẽ.

“Thời gian tới, tăng cường lãnh đạo cấp ủy, tổ chức Đảng, người đứng đầu trong công tác phòng chống tham nhũng với quyết tâm chính trị cao, không có vùng cấm, không có ngoại lệ và cần phải kiểm soát quyền lực”, bà Thúy nhấn mạnh.

HỒNG QUÂN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác