Đại biểu HĐND nhân dân thành phố tiếp xúc cử tri phường Thanh Bình
Đăng ngày 29-06-2022 08:26, Lượt xem: 258

Chiều 28-6, đại biểu HĐND thành phố gồm các ông, bà: Nguyễn Thành Tiến, Lương Công Tuấn, Hoàng Thị Thu Hương, Nguyễn Minh Huy tiếp xúc cử tri phường Thanh Bình trước kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Thanh Bình tập trung nêu ý kiến về những vấn đề chung của thành phố được dư luận quan tâm hiện nay, như việc thuế đất phi nông nghiệp tăng cùng với việc giá xăng dầu, hàng hóa tăng cao gây tác động lớn đến đời sống nhân dân, nhất là trong bối cảnh người dân còn gặp nhiều khó khăn sau đại dịch COVID-19; việc xử lý những sai phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cử tri kiến nghị thành phố đầu tư xây dựng thêm nhiều bãi đỗ xe ô tô để giảm tình trạng xe đậu đỗ tràn lan lòng, lề đường; đồng thời, tăng cường đầu tư, tôn tạo cho các di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn thành phố, góp phần giáo dục truyền thống, văn hóa cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Cử tri phường Thanh Bình nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Cử tri phường Thanh Bình cũng phản ánh những vấn đề tại địa phương liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh như: tình trạng ngập úng khi trời mưa to tại tuyến đường Ông Ích Khiêm; nhiều tuyến đường chưa được đặt tên, đánh số nhà; khu tập thể 109 Thanh Thủy xuống cấp, hư hỏng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với cư dân sinh sống tại đây; tình trạng các trạm thu phát sóng đặt tại nhà dân gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân trong khu vực…

Phát biểu giải trình tại buổi tiếp xúc, Trưởng Ban Đô thị HĐND thành phố Nguyễn Thành Tiến ghi nhận các kiến nghị, phản ánh của cử tri và cho biết sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền, Tổ đại biểu HĐND thành phố sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát quá trình giải quyết và trả lời các kiến nghị của cử tri.

Liên quan đến phản ánh của cử tri về việc ngập úng tại tuyến đường Ông Ích Khiêm, đại biểu Nguyễn Thành Tiến cho biết, trong những năm qua, thành phố đã đầu tư 14 nghìn tỷ đồng để xây dựng, nâng cấp hệ thống thoát nước trên toàn địa bàn, nhờ đó đã cơ bản khắc phục tình trạng ngập úng vào mùa mưa. Phần lớn những điểm ngập úng cục bộ hiện nay là do các nắp cống thoát nước bị rác, lá cây che lấp làm cho nước mưa không chảy xuống đường ống cống được.

Trưởng Ban Đô thị HĐND thành phố Nguyễn Thành Tiến phát biểu tại buổi tiếp xúc

“Để khắc phục tình trạng này, rất cần sự chung tay của bà con cử tri, nhân dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, thường xuyên thu dọn, không để nắp cống bị che lấp, giúp nước mưa thoát nhanh, tránh gây ngập úng cục bộ”, Trưởng ban Ban Đô thị HĐND thành phố Nguyễn Thành Tiến chia sẻ.

Theo đại biểu Nguyễn Thành Tiến, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nền kinh tế thành phố đã có sự khởi sắc trong 6 tháng đầu năm 2022, tạo tiền đề cho việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra trong năm 2022. Đây là cơ sở để thành phố có nguồn lực để tiếp tục đầu tư, triển khai các dự án, góp phần giải quyết những bức xúc dân sinh.

“Kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố sẽ thảo luận để thông qua các nghị quyết về tăng mức hỗ trợ cho một số đối tượng đặc thù như: tăng mức hỗ trợ cho cán bộ không chuyên trách; tăng kinh phí cho các tổ chức chính trị - xã hội; hỗ trợ tiền ăn cho người có công cách mạng được nuôi dưỡng tại các cơ sở… Những thay đổi này nhằm đảm bảo tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu an sinh xã hội, chăm lo ngày càng tốt hơn cho đời sống nhân dân”, đại biểu Nguyễn Thành Tiến thông tin.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác