MoMo cùng Đà Nẵng phát triển nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao
Đăng ngày 23-05-2022 08:23, Lượt xem: 605

Ngày 22-5, tại Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES), Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến (MoMo) tổ chức buổi Tech Meetup đầu tiên với chủ đề “Tech-Chia sẻ và Kết nối” nhằm chia sẻ xu hướng công nghệ mới trong lĩnh vực phát triển siêu ứng dụng cùng những định hướng chiến lược phát triển sắp tới. Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên có đam mê và kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ trên địa bàn.

MoMo Tech Meetup là sự kiện đầu tiên MoMo tổ chức dành cho cộng đồng công nghệ tại Đà Nẵng nhằm chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của MoMo cùng các tác động xã hội thông qua việc phát triển hệ sinh thái siêu ứng dụng lớn mạnh với đầy đủ tiện ích, đáp ứng nhu cầu cho hơn 31 triệu người dùng Việt.

Tại sự kiện, các chuyên gia công nghệ của MoMo chia sẻ những công nghệ mới đang được ứng dụng, trao đổi về AI và Big Data... để giải quyết những bài toán rất thực tiễn của đời sống. Song song đó, đại diện MoMo cũng chia sẻ định hướng chiến lược phát triển sản phẩm và nhu cầu tuyển dụng nhân sự, phát triển đội ngũ tại Đà Nẵng để tạo ra sản phẩm, dịch vụ sâu sát với nhu cầu thực tế của người dân.

Ông Thái Trí Hùng, Phó Tổng Giám đốc MoMo cho biết, thông qua sự kiện này, MoMo có chia sẻ cùng cộng đồng đam mê công nghệ tại Đà Nẵng và từ đó chúng tôi mong muốn tìm kiếm những đồng đội tương lai cùng hiện thực hóa sứ mệnh dùng công nghệ giúp cuộc sống người Việt tốt đẹp hơn. Dưới góc độ là một công ty về công nghệ, MoMo nhìn thấy thành phố Đà Nẵng có điều kiện để phát triển thành đô thị thông minh, sáng tạo gắn với nền kinh tế số.

Với mục tiêu chiến lược phát triển dài hạn, MoMo đang hướng đến việc mở rộng và phát triển văn phòng tại thành phố Đà Nẵng trở thành trung tâm công nghệ lớn. Thành lập từ 2007, MoMo hiện là công ty Fintech lớn nhất tại Việt Nam, được Ngân hàng nhà nước cấp phép cung cấp các dịch vụ ví điện tử, cổng thanh toán, dịch vụ thu hộ và chi hộ, dịch vụ chuyển tiền nội địa tại quầy, thuộc Top 100 Fintech của thế giới năm 2018.

Là một trong những thành phố lớn của Việt Nam, Đà Nẵng có nguồn nhân lực công nghệ dồi dào với hơn 40.000 nhân sự (chiếm gần 7% lực lượng lao động trên địa bàn). Đồng thời, nguồn nhân lực liên tục được bổ sung từ các trường đại học, cao đẳng hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Đà Nẵng cũng được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những “hub công nghệ” mới của Việt Nam khi nhiều tập đoàn công nghệ lớn của nước ngoài đầu tư tại đây.

KIM PHƯỢNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác