Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố chúc Tết trực tuyến Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc và Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng
Đăng ngày 28-01-2022 06:57, Lượt xem: 289

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày cuối năm Âm lịch, sáng 26-12, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Bình có buổi gặp mặt, chúc Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với bà Đổng Bích Du - Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng và ông Ahn Min Sik - Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng thông qua hình thức trực tuyến

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Ngọc Bình cho biết, ở cấp độ quốc gia, mối quan hệ chính trị, trao đổi, tiếp xúc cấp cao giữa hai Đảng, hai Nhà nước diễn ra thường xuyên với hình thức linh hoạt. Hợp tác, giao lưu kênh Đảng, ngoại giao, công an, quốc phòng và các địa phương biên giới hai nước tiếp tục được tăng cường. Hợp tác kinh tế, thương mại song phương tăng trưởng ấn tượng. Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất và thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam, trong khi Việt Nam tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và đối tác lớn thứ 6 của Trung Quốc trên thế giới.


Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Bình có buổi gặp mặt, chúc Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với bà Đổng Bích Du - Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng

Tại thành phố Đà Nẵng, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân thành phố Đà Nẵng với nhân dân Trung Quốc không ngừng được củng cố và phát triển. Mối quan hệ hợp tác, phối hợp giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố với Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng luôn được duy trì và tăng cường. Qua đó, góp phần vun đắp tình hữu nghị, quan hệ hợp tác giữa nhân dân thành phố Đà Nẵng với nhân dân Trung Quốc.

Bà Đổng Bích Du - Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng đánh giá cao sự chủ động, hiếu khách và chuẩn bị chương trình chúc Tết chu đáo của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố, hoạt động này giúp hai bên thêm hiểu và gắn kết với nhau. Qua đó, trong năm 2022, khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng sẽ phối hợp chặt chẽ với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thành phố tổ chức các hoạt động, sự kiện đối ngoại nhân dân quan trọng như đã thống nhất tại các phiên họp trước đây. Hai bên cũng đã gửi đến nhau những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới 2022.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Bình đã có buổi gặp mặt, chúc Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với ông Ahn Min Sik - Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Bình đã có buổi gặp mặt, chúc Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với ông Ahn Min Sik - Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng

Theo ông Nguyễn Ngọc Bình, ở cấp độ quốc gia, hợp tác kinh tế là điểm sáng trong quan hệ giữa hai nước, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của mỗi nước. Hàn Quốc hiện đứng thứ nhất về đầu tư, thứ hai về thương mại và viện trợ ODA cho Việt Nam. Về hợp tác lao động, Hàn Quốc là thị trường tiếp nhận lao động lớn thứ hai của Việt Nam, trong khi Việt Nam cũng là nước phái cử lao động lớn thứ hai tới Hàn Quốc.

Tại thành phố Đà Nẵng, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân thành phố Đà Nẵng với nhân dân Hàn Quốc không ngừng được củng cố và phát triển. Mối quan hệ hợp tác, phối hợp giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc thành phố với Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng luôn được duy trì và tăng cường. Qua đó, góp phần vun đắp tình hữu nghị, quan hệ hợp tác giữa nhân dân thành phố Đà Nẵng với nhân dân Hàn Quốc.

Ông Ahn Min Sik đánh giá cao sự chủ động, hiếu khách và chuẩn bị chương trình chúc Tết chu đáo của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố, hoạt động này giúp hai bên thêm hiểu và gắn kết với nhau. Qua đó, trong năm 2022, khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng sẽ phối hợp chặt chẽ với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố tổ chức các hoạt động, sự kiện đối ngoại nhân dân quan trọng nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2022). Hai bên cũng đã gửi đến nhau những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới 2022.

MAI DUNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.