Thành phố đang quyết tâm nỗ lực vực dậy, khôi phục kinh tế
Đăng ngày 28-11-2021 09:03, Lượt xem: 318

Đó là chia sẻ của Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết tại Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ tư, HĐND thành phố khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026 do Ban Thường trực UBMTTQVN phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ) tổ chức vào chiều 27-11. Cùng dự có các đại biểu HĐND: ông Đinh Vui, ông Trần Tuấn Lợi, bà Nguyễn Thị Anh Thảo.


Cử tri trình bày các kiến nghị với đoàn đại biểu

Tại Hội nghị, tiếp xúc cử tri, cử tri Trương Văn Hoà (trú tổ 12, phường Khuê Trung) kiến nghị đại biểu quan tâm đời sống người dân thành phố nói chung và các hộ nghèo khó khăn nói riêng để họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; quan tâm cho các hộ có người mắc bệnh hiểm nghèo do chi phí điều trị cao. Bên cạnh đó, xử lý các lô đất trống để đảm bảo môi trường, phát triển kinh tế; khơi thông cống rãnh tại khu dân cư. 

Cử tri Trương Thị Kép kiến nghị bố trí đất để xây dựng nhà sinh hoạt văn hoá cộng đồng cho khu dân cư 24.

Bên cạnh đó, các vấn đề: xây dựng chỗ làm việc cho Ban bảo vệ dân phố; khơi thông cống rãnh; lắp đặt biển báo giao thông;... được các cử tri quan tâm và phản ánh tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết thay mặt lãnh đạo thành phố cảm ơn các các bí thư chi bộ, trưởng ban công tác Mặt trận, tổ trưởng tổ dân phố… trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch ở khu dân cư, vận động người dân đồng thuận với các chủ trương chống dịch của thành phố để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết cho biết, thành phố đang nỗ lực để đạt tăng trưởng dương; nỗ lực thu ngân sách đạt 100% chỉ tiêu đề ra. Trong thời gian qua, thành phố đã chủ động các nguồn chi cho công tác phòng chống dịch, chi ổn định an sinh xã hội. Sắp đến, thành phố tiếp tục hỗ trợ cho các đối tượng lao động tự do, không có hợp đồng lao động để vượt qua khó khăn.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu tại Hội nghị

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, thành phố đã chuyển qua chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Phương châm phòng chống dịch hiện nay là: 5K; vaccine; thuốc điều trị; công nghệ; ý thức của người dân; một số biện pháp khác.

"Thành phố đang quyết tâm nỗ lực vực dậy, khôi phục kinh tế. Đồng thời, cân đối đầu tư công và đầu tư công trình dân sinh. Qua khảo sát thực tế, những vấn đề nào cần thiết sẽ ưu tiên giải quyết trước", Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

Giải đáp kiến nghị của cử tri về vấn đề quan tâm đời sống hộ nghèo, người yếu thế, người mắc bệnh hiểm nghèo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết cho biết Đà Nẵng là địa phương dành nhiều sự quan tâm, ưu tiên, hỗ trợ cho các hộ yếu thế, hộ nghèo. Tuy nhiên, thành phố vẫn chưa thể giải quyết, hỗ trợ hết được, nhất là những người mắc bệnh hiểm nghèo. Đoàn đại biểu tiếp thu kiến nghị này của cử tri và sắp tới sẽ đề xuất chính sách, chủ trương hỗ trợ cho những người mắc bệnh hiểm nghèo. 

Về các vấn đề liên quan khi thực hiện mô hình chính quyền đô thị, thành phố đang kiến nghị Trung ương để có hướng giải quyết việc liên thông chức danh cho cán bộ ở phường. Đối với chế độ cho cán bộ không chuyên trách, thành phố sẽ có chính sách, chế độ phù hợp cho nhóm đối tượng này. Bên cạnh đó, khi thực hiện mô hình chính quyền đô thị, đại biểu HĐND sẽ tăng cường các hoạt động tiếp xúc cử tri và có nhiều hình thức tiếp xúc cử tri để bà con cử tri có điều kiện phản ánh, kiến nghị kịp thời các vấn đề. HĐND thành phố tiếp thu, lắng nghe và sẽ giải quyết các kiến nghị của cử tri trong thời gian sớm nhất.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị phường và quận tiếp nhận kiến nghị của cử tri, kiểm tra, giải quyết các kiến nghị trong thẩm quyền.  

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác