Tăng cường khả năng hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương Hàn Quốc
Đăng ngày 26-11-2021 15:07, Lượt xem: 345

Tại buổi tiếp ông Ahn Min Sik, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng ngày 26-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng khẳng định lãnh đạo thành phố luôn coi trọng và mong muốn tiếp tục phát triển mối quan hệ hữu nghị hợp tác tốt đẹp cùng các địa phương của Hàn Quốc.

Ông Ahn Min Sik cho hay sau gần 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam, hoạt động hợp tác đầu tư giữa Hàn Quốc tại Việt Nam hết sức sôi động. Tuy vậy, cũng thẳng thắn nhìn nhận rằng phần lớn các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư ở các địa phương phía Bắc và phía Nam của Việt Nam mà rất ít doanh nghiệp đầu tư tại khu vực miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

Đây là điều Chính phủ Hàn Quốc đã nhận ra và rất quan tâm đến việc phát triển đầu tư tại khu vực miền Trung với Đà Nẵng là hạt nhân. Riêng về phát triển du lịch, Tổng lãnh sự Ahn Min Sik vui mừng cho biết, rất nhiều người Hàn Quốc đã biết đến và rất thích đi du lịch tại  Đà Nẵng. Từ năm 2015 đến năm 2019, lúc cao điểm nhất thì số khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng đã tăng gấp 5 lần.

Chung tay cùng Việt Nam phòng chống dịch COVID-19, cùng với nhiều hoạt động hỗ trợ  của Chính phủ Hàn Quốc đối với Việt Nam, Tổng lãnh sự quán Hàn quốc tại Đà Nẵng đã trao tặng thành phố 5000 khay xét nghiệm nhanh (tương đương 325 triệu đồng).

Trao đổi với Tổng lãnh sự Hàn Quốc, Bí thư Thành ủy trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc và cá nhân Tổng lãnh sự cùng Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng đã cùng thành phố mau chóng vượt qua những khó khăn dịch bệnh, sớm khôi phục cuộc sống bình thường mới. Bí thư Thành ủy cũng ghi nhận đánh giá cao vai trò của ngài Tổng lãnh sự Hàn Quốc trong việc tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam –Hàn Quốc, đồng thời bày tỏ tin tưởng Tổng lãnh sự tiếp tục phối hợp làm cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các tỉnh khu vực miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói  riêng với các địa phương Hàn Quốc.

Bí thư Thành ủy cũng cho biết sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư tại thành phố. Đề nghị Tổng lãnh sự quan tâm, hỗ trợ tich cực đầu tư vào những lĩnh vực theo định hướng của thành phố như công nghệ thông tin, công nghệ cao, hợp tác nâng cao năng lực xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp; phát triển vùng canh tác nông nghiệp, dược liệu theo hướng bền vững.

Bí thư Thành ủy cho biết thành phố đang có kế hoạch tái xúc tiến các hoạt động hợp tác thương mại, dich vụ mà Hàn Quốc sẽ là một trong những thị trường được hướng đến đầu tiên ngay sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát hiệu quả. Các hoạt động giao lưu văn hóa - kinh tế nhân kỷ niệm 30 năm ngày 2 nước thiết lập quan hệ ngoại giao (22/12/1992- 22/12/2022) cũng đang được xem xét tích cực chuẩn bị .

LÊ ANH    

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.