Theo dõi, giám sát, đôn đốc đẩy nhanh triển khai các dự án trên địa bàn phường Hoà Minh
Đăng ngày 26-11-2021 08:42, Lượt xem: 418

Sáng 25-11, Tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị quận Liên Chiểu gồm các ông/bà: Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Tổ trưởng Tổ đại biểu; Phan Thanh Long, Chánh Thanh tra thành phố; Phan Văn Dũng, Phó Giám đốc Công an thành phố; Lê Thị Kim Anh, Phó Trưởng phòng Nội vụ quận Liên Chiểu, có buổi tiếp xúc cử tri phường Hoà Minh trước Kỳ họp thứ 4, HĐND thành phố khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị quận Liên Chiểu tiếp xúc cử tri phường Hoà Minh

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Hoà Minh được nghe đại biểu HĐND thành phố báo cáo dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 4; kết quả trả lời ý kiến cử tri sau Kỳ họp thứ 2; đồng thời nêu ý kiến, phản ánh, kiến nghị về những vấn đề nổi cộm, liên quan trực tiếp đến đời sống xã hội của nhân dân trên địa bàn phường. Cụ thể, cử tri Nguyễn Dũng cho rằng, hiện nay đời sống người dân đang gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thế nhưng các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu hàng ngày lại tăng giá, trong đó có xăng dầu, chất đốt.

“Đề nghị đại biểu HĐND thành phố kiến nghị Quốc hội, Chính phủ có giải pháp bình ổn giá, giảm gánh nặng cho người dân, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống; đồng thời, sớm có phương án điều trị F0 tại nhà đối với các bệnh nhân đã tiêm vaccine, không có triệu chứng, nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh”, cử tri Nguyễn Dũng kiến nghị.

Theo cử tri Mai Mạnh, dự án ga đường sắt đã quy hoạch 18-19 năm nhưng không triển khai, cơ sở hạ tầng, nhà cửa của nhân dân trong khu vực quy hoạch dự án xuống cấp nhiều năm không được phép tu sửa, nâng cấp gây khó khăn rất lớn cho cuộc sống sinh hoạt của người dân; vì vậy, đề nghị thành phố sớm có chủ trương về việc có triển khai dự án hay không để tháo gỡ khó khăn cho nhân dân khu vực này. Cử tri Mai Mạnh cũng kiến nghị thành phố có giải pháp hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề để chấm dứt tình trạng nuôi bò thả rong tại khu vực khu đô thị Phước Lý.

Cử tri phường Hoà Minh phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Cử tri phường Hoà Minh cũng đề nghị thành phố quan tâm đầu tư nhà sinh hoạt cộng đồng tại các khu dân cư; nâng mức phụ cấp cho Chi hội người cao tuổi; di dời mồ mã ra khỏi khu dân cư; di dời công ty, xí nghiệp nhỏ lẻ ra khỏi khu dân cư Phước Lý; đầu tư xây dựng lại chợ Trần Đình Tri… “Một số tuyến đường giao thông quan trọng trên địa bàn phường như đường Nguyễn Như Hạnh, đường Tô Hiệu nhánh 2 triển khai xây dựng trong thời gian dài chưa hoàn thành gây khó khăn, bất tiện trong giao thông đi lại của người dân”, cử tri Vũ Văn Long phản ánh.

Phát biểu tiếp thu, giải trình tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch Trần Phước Sơn nhìn nhận, năm 2021, đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân, đa phần các chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế của thành phố đều sụt giảm. Trong bối cảnh khó khăn đó, thành phố đã dành nguồn lực rất lớn, với trên 2.500 tỷ đồng, cho công tác phòng, chống dịch và đảm bảo an sinh xã hội với mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”; đồng thời, thành phố sẽ tiếp tục có những chính sách hỗ trợ mới, và sẽ sớm triển khai những gói hỗ trợ cho người lao động bị mất việc do COVID-19 trong thời gian đến.

Theo Phó Chủ tịch Trần Phước Sơn, Liên Chiểu là một trong những địa phương được thành phố quan tâm, dành nguồn lực đầu tư nhiều dự án trên địa bàn quận, như: trạm xử lý nước thải Liên Chiểu; hệ thống thu gom xử lý nước thải ven biển; dự án xử lý nước rỉ rác bãi rác Khánh Sơn; Trung tâm văn hoá thể thao quận Liên Chiểu; nâng cấp Trung tâm y tế quận Liên Chiểu; tuyến đường trục I Tây Bắc; dự án công viên Hồ Tây thuộc địa bàn phường Hoà Minh… Đặc biệt, 2 dự án trọng điểm là Cảng Liên Chiểu và dự án Làng Vân được thành phố tập trung chỉ đạo để sớm khởi công trong năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn phát biểu tiếp thu, giải trình tại buổi tiếp xúc cử tri

Đối với dự án ga đường sắt, Phó Chủ tịch Trần Phước Sơn cho biết, thành phố đã có chủ trương xây dựng ga đường sắt trên địa bàn huyện Hoà Vang, khu vực quy hoạch ga đường sắt cũ thuộc quận Liên Chiểu hiện nay đã có chủ trương đầu tư chỉnh trang đô thị, xử lý bãi rác cũ quanh khu vực để xây dựng khu đô thị sinh thái. Đồng tình với phản ánh của cử tri về những khó khăn của người người dân tại những khu vực có dự án triển khai chậm tiến độ, Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, Tổ đại biểu sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát, đôn đốc đẩy nhanh triển khai các dự án trên địa bàn phường Hoà Minh nói riêng, quận Liên Chiểu nói chung.

“Qua theo dõi và giám sát việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố, và các kiến nghị của cử tri còn tồn động từ nhiệm kỳ 2016-2021, Tổ đại biểu nhận thấy, bên cạnh kết quả đạt được, việc trả lời, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri còn một số hạn chế. Với vai trò là đại biểu của nhân dân, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức mình, phối hợp với các ngành theo dõi, giám sát, đeo bám đến cùng đối với những ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri”, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu.

Cảm ơn sự chia sẻ, đồng lòng của cử tri, nhân dân phường Hoà Minh trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của thành phố, Phó Chủ tịch Trần Phước Sơn mong muốn, với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, cử tri phường Hoà Minh sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát, phản ánh, kiến nghị kịp thời đến đại biểu HĐND thành phố những vấn đề bất cập, cũng như đóng góp ý kiến xây dựng phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu ngày càng văn minh, phát triển.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.