Trung tâm Đào tạo quốc tế - Trường Đại học Kinh tế nỗ lực với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao chuẩn quốc tế
Đăng ngày 04-11-2021 01:30, Lượt xem: 684

Chiều 3-11, Trung tâm Đào tạo quốc tế - Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) tổ chức Lễ tổng kết công tác tuyển sinh năm học 2021-2022 và vinh danh các sinh viên đạt thành tích cao năm học 2020-2021.

Khen thưởng sinh viên thủ khoa đầu vào năm học 2021-2022

Báo cáo tại lễ tổng kết, PGS.TS. Đào Hữu Hòa, Giám đốc Trung tâm Đào tạo quốc tế, cho biết, trong bối cảnh khó khăn về điều kiện tuyển sinh do ảnh hưởng của dịch COVID-19 kéo dài, Trung tâm Đào tạo quốc tế - Trường Đại học Kinh tế vẫn kiên định với mục tiêu đem đến cho người học cơ hội tiếp cận các chương trình đào tạo đại học đẳng cấp quốc tế, qua đó cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. Mùa tuyển sinh năm học 2021 – 2022, Trung tâm Đào tạo Quốc tế đã nhận được trên 150 hồ sơ xét tuyển, trong đó có 87 sinh viên trúng tuyển và nhập học mới, đạt tỷ lệ trúng tuyển trên 58%, tăng trên 19% so với năm học 2020 – 2021.

Theo Giám đốc Trung tâm Đào tạo quốc tế - Trường Đại học Kinh tế, chất lượng sinh viên trúng tuyển, nhập học khóa mới năm nay có sự cải thiện rất lớn. Trong tổng số 87 sinh viên trúng tuyển khóa 2021, có 43 sinh viên có điểm trung bình học bạ 3 năm cấp 3 từ loại giỏi trở lên, chiếm gần 50% số sinh viên trúng tuyển; có 8 sinh viên đạt giải thưởng tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố, chiếm tỷ lệ 9,2%. Đặc biệt, sinh viên có kết quả tốt nhất đầu vào của chương trình tiếng Anh có điểm trung bình học bạ gần 9,0 điểm và đạt giải Ba kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; sinh viên có kết quả tốt nhất đầu vào chương trình BTEC có điểm trung bình học bạ đạt trên 9,0 và đạt giải Nhất môn Tiếng Anh kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố.

Năm học 2021 – 2022, Trung tâm Đào Tạo Quốc tế tiếp tục triển khai chương trình đào tạo năm cuối đại học (Top Up year) với Đại học Coventry (xếp hạng thứ 15 trong các trường đại học tại Vương quốc Anh) ngành Kinh doanh quốc tế, với 21 hồ sơ trúng tuyển, trong đó 20 sinh viên đã hoàn thành chương trình BTEC - HND tại Trung tâm và một sinh viên hệ chính quy, là sinh viên năm thứ tư ngành Kinh doanh quốc tế của Trường Đại học Kinh tế theo học diện song bằng.

“Điều này chính thức mở ra cơ hội cho các sinh viên chính quy đang theo học tại Trường Đại học Kinh tế tiếp cận với chương trình đào tạo cử nhân của Đại học Coventry theo hình thức 3+1, với 3 năm đào tạo chương trình chính quy của Trường Đại học Kinh tế, một năm đào tạo chương trình của Đại học Coventry tại trung tâm để nhận bằng Cử nhân Quản trị kinh doanh quốc tế của Đại học Coventry, Vương quốc Anh”, PGS.TS. Đào Hữu Hòa thông tin.

Khen thưởng sinh viên có thành tích cao trong học tập và nghiên cứu khoa học năm học 2020-2021

Cùng với việc nâng cao chất lượng đầu vào, công tác dạy và học Trung tâm Đào tạo quốc tế cũng đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trung tâm đã cùng với đối tác nước ngoài thường xuyên làm mới chương trình đào tạo theo hướng hiện đại và có tính thích ứng cao; công tác tổ chức đào tạo, quản lý đào tạo, quản lý người không ngừng được hoàn thiện và đổi mới theo đúng chuẩn “Quản trị đại học” của các trường đại học hàng đầu thế giới.

Giám đốc Trung tâm Đào tạo quốc tế, PGS.TS. Đào Hữu Hòa cho biết, thời gian đến, Trung tâm sẽ tập trung hoàn thiện các thủ tục cần thiết để sớm mở thêm chuyên ngành “Quản trị Du lịch Quốc tế” liên kết với trường Đại học Coventry tại Trường Đại học Kinh tế, nhằm đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch được sự báo sẽ “bùng nổ” sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát, đồng thời mang đến sự lựa chọn đa dạng cho người học. Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp lớn, có môi trường làm việc phù hợp với chuyên ngành đào tạo, giúp sinh viên được trải nghiệm thực tế trong quá trình học tập, được tham gia các chương trình thực tập sinh nghề nghiệp và qua đó mở ra các cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác