Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân kiểm tra thực tế liên quan Đề án đặt, đổi tên đường năm 2021
Đăng ngày 28-10-2021 12:25, Lượt xem: 1046

Chiều 28-10, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân có buổi kiểm tra thực tế liên quan Đề án đặt, đổi tên đường năm 2021. Cùng đi có lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND thành phố), đại diện Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giao thông - Vận tải

Theo đó, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân và đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế một số tuyến đường dự định đặt tên lần này để kiểm tra về cơ sở hạ tầng, quy mô, mật độ dân cư sinh sống…

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân cơ bản nhất trí với dự thảo Đề án đặt, đổi tên đường và công trình công cộng trên địa bàn thành phố năm 2021. Đồng thời, yêu cầu đơn vị thực hiện phải đảm bảo tính khả thi của Đề án, nhanh chóng xác định lại điểm đầu, điểm cuối của một số tuyến đường để đặt tên hợp lý. Đặc biệt, yêu cầu các tên đường sử dụng phải phù hợp và được sự đồng thuận của người dân.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao nghiên cứu, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông thiết kế phần mềm quản lý tên đường hoặc tích hợp vào ứng dụng Danang Smart City. Trong đó, thể hiện bản đồ vị trí, danh nhân gắn với tên đường và các thông tin liên quan để phục vụ công tác tra cứu, nghiên cứu của các tầng lớp nhân dân.

Qua kiểm tra, khảo sát thực tế, Ban Văn hóa - Xã hội sẽ chuẩn bị nội dung trình HĐND thành phố trong kỳ họp cuối năm 2021 để thông qua những tuyến đường đủ điều kiện đặt tên theo quy định.

Đề án đặt, đổi tên đường và công trình công cộng trên địa bàn thành phố năm 2021 có tổng số 99 tuyến đường và công trình đặt, đổi tên. Trong đó, quận Cẩm Lệ có 7 tuyến đường, quận Liên Chiểu có 7 tuyến đường, quận Ngũ Hành Sơn có 27 tuyến đường, quận Sơn Trà có 5 tuyến đường, quận Thanh Khê có 5 tuyến đường và huyện Hòa Vang có 34 tuyến đường. Ngoài ra, có 13 đường đổi tên và 1 công trình công cộng.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác