Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số
Đăng ngày 19-10-2021 11:47, Lượt xem: 872

Đó là thông tin do Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng cung cấp vào chiều 19-10. Cụ thể, Đà Nẵng đứng đầu ở cả ba tiêu chí là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Theo báo cáo chỉ số đánh giá chuyển đổi số của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố, Đà Nẵng được xếp hạng nhất về chuyển đổi số 2020 cấp tỉnh, thành và giữ vị trí dẫn đầu ở cả 3 trụ cột Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số, với giá trị 0,4874.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, đánh giá trên không gian mạng và đánh giá qua khảo sát chuyên gia, thành phố Đà Nẵng cũng xếp vị trí thứ nhất ở cả 3 trụ cột trên.


Đà Nẵng đứng đầu ở cả ba tiêu chí là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số

Cụ thể, những điểm nổi bật của thành phố Đà Nẵng trong chuyển đổi số gồm: Đề án chuyển đổi số thành phố Đà Nẵng đứng nhất 12 năm liên tiếp về ICT index trong các tỉnh thành, đạt giải thưởng ASOCIO smart city 2019; triển khai cổng dữ liệu mở để cung cấp dữ liệu, công khai thông tin cho người dân, doanh nghiệp; thành lập trung tâm giám sát với 200 camera giao thông thông minh, 1.800 camera an ninh chuyên dụng, 34.500 camera giám sát huy động từ người dân, doanh nghiệp...; 100% đơn vị y tế triển khai ứng dụng y tế điện tử trên nền tảng chung; 98% người dân, doanh nghiệp hài lòng khi sử dụng ứng dụng và tiện ích trên môi trường số...

Bảng xếp hạng chỉ số đánh giá chuyển đổi số các tỉnh thành năm 2020, có 5 tỉnh thành xếp đầu lần lượt là thành phố Đà Nẵng, tỉnh Thừa Thiên Huế, tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hồ Chí Minh.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.