Tiếp tục phối hợp kiểm soát chặt chẽ đối với các trường hợp ra vào thành phố
Đăng ngày 11-10-2021 20:22, Lượt xem: 688

Chiều 11-10, chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục phối hợp kiểm soát chặt chẽ đối với các trường hợp ra vào thành phố, tăng cường quản lý người trở về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác để phòng, chống dịch COVID-19.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu chỉ đạo

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, trong ngày, Đà Nẵng không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Trong ngày, ngành y tế tổ chức xét nghiệm 4.422 lượt người, trong đó xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR 2.436 lượt và xét nghiệm bằng test nhanh 1.986 lượt người. Tính đến ngày 10-10, thành phố đang duy trì 13 cơ sở cách ly tập trung và đang thực hiện cách ly 316 người; có 55/56 phường, xã không có ca mắc trong cộng đồng 14 ngày liên tiếp và hiện không có khu phong tỏa.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, hiện lượng người về, đến Đà Nẵng tiếp tục tăng, các hoạt động vận tải ra, vào thành phố cũng đang dần khôi phục. Tuy không phát hiện ca mắc mới nhưng nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh vẫn còn cao. Do đó, các địa phương đơn vị tiếp tục phối hợp kiểm soát chặt chẽ đối với các trường hợp ra vào thành phố, phát huy vai trò Tổ Covid cộng đồng; phát hiện những trường hợp cố tình vi phạm quy định trong phòng, chống dịch.

"Ngày mai (12-10), thành phố sẽ đón các người dân từ thành phố Hồ Chí Minh về. Việc khôi phục các đường bay tạo thuận lợi cho người dân nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, do đó, Cảng vụ hàng không miền Trung phối hợp ngành Y tế giám sát chặt chẽ tại sân bay, nắm bắt thông tin từ các chuyến bay để có chỉ đạo kịp thời và phân công người có trách nhiệm phát ngôn." - Phó Chủ tịch yêu cầu.

Công an thành phố phối hợp Sở Giao thông vận tải và các địa phương giám sát hoạt động di chuyển vào thành phố, trong đó tổ chức kiểm tra, sàng lọc và không bỏ sót các trường hợp lái xe có nguy cơ cao tại các chốt kiểm soát. Sở Y tế hướng dẫn địa phương thực hiện lấy mẫu xét nghiệm theo Kế hoạch 164/KH-UBND để giám sát, sàng lọc COVID-19 đối với những người trở về từ vùng dịch. Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị Sở Y tế tiếp tục xét nghiệm đại diện hộ gia đình, trong đó lưu ý nhóm đối tượng người nhà, giáo viên, học sinh trở về từ vùng dịch; UBND các quận, huyện hoàn chỉnh kế hoạch cách ly F1, đồng thời nghiêm túc thực hiện Công văn số 6589/UBND-KGVX về việc áp dụng tạm thời một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, triển khai quét mã QR khai báo y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác